• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Bị từ chối thí điểm, GrabCar vẫn chạy chui ở Đà Nẵng

21/02/2017, 16:27
image

Mặc dù bị UBND TP Đà Nẵng từ chối thí điểm nhưng xe GrabCar không phù hiệu ngang nhiên chạy "chui".

grabcar
Xe 43A - 212.73 (GrabCar) đón khách trên đường Pasteur đến ga Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt

Trước đó, ngày 14/2 mới đây, UBND TP. Đà Nẵng có văn bản chính thức gửi Bộ GTVT về việc thành phố chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar thời điểm hiện tại. Theo văn bản này, sau khi so sánh các điểm tương đồng giữa GrabCar và taxi, Sở GTVT Đà Nẵng cho rằng GrabCar sẽ cạnh tranh trực tiếp với loại hình taxi đang được cấp phép hoạt động theo quy hoạch 1.700 xe của thành phố.

“Việc thí điểm GrabCar tại Đà Nẵng sẽ làm tăng số lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi, làm vỡ quy hoạch phát triển mạng lưới taxi đã được UBND TP. Đà Nẵng phê quyệt, gây kẹt xe, ùn tắc giao thông nghiêm trọng hơn trên địa bàn. Trong khi đó, tình hình nhu cầu vận tải khách đang hoạt động ổn định”, văn bản nêu.

Cũng theo văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn ký, hiện thành phố đã và đang phải nghiên cứu triển khai nhiều giải pháp để hạn chế phương tiện cá nhân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm giải quyết bài toán ùn tắc giao thông có dấu hiệu ngày một phức tạp. Vì những lý do trên, UBND TP Đà Nẵng từ chối thí điểm xe GrabCar

Video: Dễ dàng đặt xe chui GrabCar ở Đà Nẵng

Tuy nhiên, những ngày qua, khi trực tiếp vào các ứng dụng gọi xe GrabCar trên điện thoại thông minh, hành khách vẫn dễ dàng đón được loại xe này. 

Sáng 20/2, PV Báo Giao thông trong vai hành khách thử đặt xe GrabCar trên ứng dụng điện thoại thông minh, đón tại đường Pasteur (quận Hải Châu, Đà Nẵng) để chở đi ga Đà Nẵng. Chưa đầy 5 phút sau khi đặt xe, tài xế gọi lại cho chúng tôi xác nhận và có mặt tại điểm hẹn chở khách theo yêu cầu.

Trên xe ô tô BKS 43A – 212.73 hành trình đi ga Đà Nẵng, tài xế cho biết giá dịch vụ 11.000 đồng/1km, rẻ bất ngờ so với cước taxi thông thường. Theo tài xế này, giá rẻ như vậy để dễ cạnh tranh với taxi truyền thống.

grabcar
Dễ dàng tìm và đặt xe GrabCar trên ứng dụng di động tại Đà Nẵng. 

Đến trưa 20/2, PV tiếp tục đặt xe qua ứng dụng GrabCar chở khách từ đường Trần Cao Vân về Pasteur. Lần này, xe đến đón mang BKS 43A – 248.39 và hành trình kết thúc với giá cước 18.000 đồng cho chặng đường hơn 1,5km.

Đáng nói, các xe trên vận chuyển khách, thu tiền theo giá cước hiển thị trên ứng dụng điện thoại nhưng không có phù hiệu được Sở GTVT Đà Nẵng cấp theo quy định về kinh doanh vận tải bằng ô tô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.