Chất lượng sống

"Bị từ chối vì... mặc quần đùi", Phòng CSGT nói gì?

01/06/2015, 18:59

Cộng đồng mạng đang dấy lên nhiều ý kiến trái chiều về việc mặc quần đùi lên Phòng CSGT bị từ chối làm việc.

untitled-1624
Người này tỏ vẻ bức xúc khi mặc chiếc quần như vậy lên phòng CSGT lại bị "đuổi" về !?

Cụ thể, trên diễn đàn Otofun có đăng tải bài viết của một Facebooker, người này tỏ vẻ bức xúc khi lên lấy giấy đăng ký xe ô tô tại Phòng CSGT thì bị từ chối làm việc với lý do.. mặc quần short (?). Hơn thế nữa, người này còn cho rằng sự bình đẳng ở đâu trong khi chính mắt anh nhìn thấy đàn bà, phụ nữ tới đây mặc váy ngắn thì vẫn được tiếp đón bình thường.

Ngay sau khi được đăng tải, bài này đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem với nhiều ý kiến trái chiều, khi một bên cho rằng, kể cả là Phòng CSGT hay bất cứ cơ quan, công sở nào khác, khi đã đến làm việc thì phải ăn mặc lịch sự, tôn trọng người khác, việc bị từ chối là hoàn toàn hợp lý bởi ăn mặc thiếu đứng đắn là hành vi thiếu tôn trọng đối tác. Trong khi một bên lại cho rằng, mùa hè thì nên linh động trong cách ăn mặc, miễn không quá phản cảm thì các cơ quan công quyền cũng không nên đặt nặng quá vấn đề gây khó dễ cho người dân.

 Để giúp người dân hiểu rõ hơn về vấn đề này và liệu có hay không việc những cán bộ Phòng CSGT từ chối làm việc với người dân chỉ vì mặc quần short khi đến làm việc. Phóng viên Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với Đại úy Tạ Ngọc Khánh, Đội trưởng đội Tham mưu, Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội. 

Trước câu chuyện này, Đại úy Khánh cho biết hiện vẫn chưa nắm được thông tin về vụ việc cụ thể trên, tuy nhiên điều đầu tiên khi nói về các quy định trong cơ quan, công sở nhà nước khi nhân dân đến làm việc tại trụ sở thì cũng có khuyến cáo người dân cần ăn mặc lịch sự và có những lời nói đúng đắn, chuẩn mực, tôn trọng những quy định chung của các phòng làm việc, để có sự trang nghiêm nhất định.

Cụ thể tại Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội, cán bộ, chiến sĩ tại đây cũng luôn có những ý kiến góp ý, đề nghị người đến liên hệ công tác phải có những điều chỉnh trong tác phong ăn mặc sao cho lịch sự, có những lời nói văn minh để tạo cầu nối tốt giữa cơ quan chức năng và người đến liên hệ, nhằm thúc đẩy nhanh những công việc có liên quan mà họ cần giải quyết. 

untitled-1627
Nhiều ý kiến bày tỏ những quan điểm khách nhau về vấn đề này.

Hơn nữa, trong các phòng ban tại Phòng CSGT Hà Nội, cũng đã niêm yết cụ thể về chức danh, con người, mối quan hệ cụ thể và quy định để thể hiện rõ mối quan hệ làm việc giữa công dân và người được tiếp. Lượng chức năng cũng bắt buộc phải tuân thủ nghiêm ngặt trong quy trình tiếp dân, phải ăn mặc đúng điều lệnh, quá trình giao tiếp phải có lời nó đúng mực, cử chỉ hành động ân cần, nhẹ nhàng với người dân.

Đại úy Khánh còn chia sẻ, có những trường hợp người dân chưa nắm được những quy định này, dẫn đến việc họ ăn mặc chưa phù hợp, phía Phòng CSGT cũng có động thái nhắc nhở, khuyến cáo những người đó lần sau nên rút kinh nghiệm, không nên tái diễn tiếp chuyện tương tự. "Những trường hợp người dân mặc quần đùi, áo may ô khi đến làm việc thì bản thân những người dân khác cũng cảm thấy khó chịu, chứ đừng nói là cán bộ tiếp dân, bởi đó là hành vi thiếu tôn trọng người khác, vậy nên trong trường hợp đó chúng tôi có nhắc nhở và đề nghị những trường hợp như vậy về nhà thay quần áo lịch sự hơn rồi sau đó mới đến làm việc tiếp", Đại úy Khánh giải thích.

"Tự bản thân mỗi người khi đến môi trường cơ quan, công sở phải tạo cho mình tác phong ăn mặc, lời nói cử chỉ văn minh, lịch sự, như vậy mới khiến môi trường công việc, tương tác giữa người dân và cán bộ tiếp dân được thuận lợi, thoải mái hơn. Chúng tôi cũng không gây căng thẳng, xung đột hay khó khăn gì cho người dân", Đại úy Khánh khẳng định.

Khi được hỏi về những trường hợp người dân ăn mặc quá phản cảm, nhưng được hẹn lên làm việc vào đúng ngày để giải quyết thì liệu có được tiếp tục giải quyết không? Đại úy Khánh cho biết, những trường hợp đó các cán bộ sẽ hỏi ý kiến lãnh đạo phòng và đa phần là chủ trương của phòng vẫn linh động, tạo điều kiện giải quyết tuy nhiên vẫn đi kèm nhắc nhở, khuyến cáo những trường hợp đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.