Thời sự Quốc tế

Bị tước giấy phép lái xe vì nghe lời thầy bói

11/05/2019, 07:00

“Đây là chiếc xe mới và thày bói nói với tôi rằng, biển số xe mới không được lắp trong tháng 4”, ông Zhu trình bày với cảnh sát.

img
Ông Zhu bên chiếc xe Porsche

Một chủ sở hữu chiếc xe hạng sang Porsche ở Trung Quốc vừa bị cảnh sát nước này tước GPLX và buộc phải nộp phạt 200 nhân dân tệ (30 USD) chỉ vì mê tín.

Doanh nhân Zhu đã bị CSGT chặn lại khi ông này đang điều khiển chiếc Porsche lưu thông trên đường cao tốc ở TP Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang vào tối thứ hai vừa qua (ngày 6/5) sau khi lực lượng chức năng phát hiện biển số tạm thời của xe này đã hết hạn từ ngày 26/4.

Chủ xe đến từ một thành phố ở miền Đông Trung Quốc nói rằng, trong chiếc xe vi phạm của mình ông có sẵn biển số mới trong xe, nhưng một thày bói đã khuyên không nên lắp biển xe mới ngay lập tức. “Đây là chiếc xe mới và thày bói nói với tôi rằng, biển số xe mới không được lắp trong tháng 4”, ông Zhu trình bày với cảnh sát.

Theo doanh nhân này, ông cần phải chờ một ngày tốt lành lắp biển số xe mới để giúp chiếc xe luôn gặp an toàn khi tham gia giao thông và việc kinh doanh được phát đạt.

Cũng vì sự mê tín này, ông Zhu bị phạt tiền và bị trừ 12 điểm trong GPLX theo Luật Giao thông đường bộ của Trung Quốc. Tài xế này sẽ phải làm lại bài kiểm tra kiến thức về các quy tắc giao thông để lấy lại bằng lái ô tô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.