Hỏi - Đáp

Bị tước GPLX nhưng báo mất để xin cấp lại được không?

17/03/2015, 19:15

Tôi ở tỉnh Hà Tĩnh, khi ra Hà Nội chơi đi nhậu cùng bạn bè, trên đường về bị CSGT Hà Nội tuýt còi

GPLX
 Thay vì việc phải đi ra Hà Nội lấy GPLX, tôi làm đơn báo mất và xin cấp lại GPLX mới được không?

Hỏi: Tôi ở tỉnh Hà Tĩnh, khi ra Hà Nội chơi đi nhậu cùng bạn bè, trên đường về bị CSGT Hà Nội tuýt còi và yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả, tôi vi phạm trên mức 0,4miligam/lít khí thở, sau đó bị giữ xe… Theo biên bản hẹn của CSGT, tôi đã đến giải quyết vi phạm, nộp phạt tiền trên 10 triệu đồng, đồng thời nhận lại ô tô. Tuy nhiên, CSGT tiếp tục ra quyết định tước GPLX của tôi hai tháng. Xin hỏi, thay vì việc phải đi ra Hà Nội lấy GPLX, tôi làm đơn báo mất và xin cấp lại GPLX mới được không?

Nguyễn Văn Hòa (Huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh)


Trả lời:
Theo quy định, trong thời gian tạm giữ phương tiện, người vi phạm phải thực hiện quyết định xử lý như: Nộp tiền vào Kho bạc Nhà nước, sau đó lấy biên lai đã nộp phạt. Căn cứ vào đó, CSGT sẽ tiến hành trả phương tiện cho bạn theo quy định.

Với trường hợp như bạn hỏi, nếu bạn đã thực hiện quyết định xử phạt hành chính thì sau đó, đối với hình thức phạt bổ sung là tước GPLX hai tháng, cơ quan công an sẽ có thông báo gửi về Sở GTVT địa phương hoặc đơn vị quản lý cấp GPLX cho bạn biết. Trường hợp bạn báo mất, xin được cấp lại GPLX, thì trước khi cấp lại GPLX cho bạn, cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra qua mạng nội bộ. Khi biết GPLX của bạn đang bị CSGT tạm giữ hai tháng, cơ quan quản lý cấp đổi GPLX sẽ không cấp lại GPLX cho bạn. Vì vậy, khi hết thời gian tước GPLX, bạn cần đến trụ sở CSGT nơi vi phạm để nhận lại GPLX. Trường hợp, bạn bận không đi được có thể làm giấy ủy quyền cho người khác, có xác nhận đóng dấu của chính quyền địa phương.  


Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.