Pháp đình

Bị tuyên 4 năm tù, Hưng “kính” tươi cười rời toà, nữ bị hại vẫn thấy bất an

26/07/2019, 09:56

Sáng 26/7, TAND Tp. Hà Nội đã tuyên án đối với vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” tại chợ Long Biên của nhóm Hưng “kính” và các đàn em.

img
Cảnh sát dẫn giải Hưng "kính" và nhóm đàn em về trại giam

Sáng nay (ngày 26/7), TAND Tp. Hà Nội đã tuyên án các bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, SN 1963, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng 4 đồng phạm về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo Thẩm phán chủ tọa Mai Văn Quang, tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn nhận tội, lời khai của các bị cáo phù hợp với tài liệu điều tra, lời khai của người làm chứng, người liên quan.

Việc truy tố các bị cáo tội “Cưỡng đoạt tài sản” là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Hành vi của các bị cáo đã vi phạm quyền sở hữu công dân, làm mất trật tự xã hội. Các bị cáo có đủ nhận thức để biết việc cưỡng đoạt tài sản là vi phạm pháp luật nhưng các bị cáo vẫn thực hiện, gây ra hàng loạt khó khăn cho việc kinh doanh của hộ gia đình bị hại, buộc bị hại phải nộp một khoản tiền lớn trong thời gian dài.

img
Hưng "kính" tươi cười trước khi toà tuyên án sáng ngày 26/7

Hành vi của các bị cáo cần được xử lý nghiêm trước pháp luật để răn đe, phòng ngừa chung. Đây là vụ án nghiêm trọng, có đồng phạm; vì vậy xét hành vi và vai trò của từng bị cáo, HĐXX nhận thấy bị cáo Hưng "kính" giữ vai trò chính, mặc dù không có quyền đuổi xe… nhưng bị cáo đã yêu cầu những bị cáo khác gây khó khăn, tạo sức ép cho hộ gia đình chị Nga anh Hà, tự ý giao cho đàn em thu tiền của gia đình này, tạo lập bảng kê khác để theo dõi số liệu.

Với hành vi của bị cáo như đã phân tích, HĐXX nhận định bị cáo Hưng cần có mức án nghiêm khắc nhất.

Với những bị cáo khác, theo HĐXX, có vai trò đồng phạm giúp sức cho Hưng "kính" thực hiện những việc làm vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, trước khi đưa ra bản án, HĐXX cũng cân nhắc, xem xét cho các bị cáo đồng phạm những tình tiết giảm nhẹ như các bị cáo đã ăn năn hối cải, việc thành khẩn khai báo có mức độ, đã có bị cáo khắc phục hậu quả, bồi thường cho bị hại…

img
Các bị cáo lần lượt được dẫn giải lên xe thùng về trại giam giữ

Trách nhiệm dân sự, bị hại không yêu cầu bồi thường nên HĐXX không xem xét vấn đề này.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, SN 1963, ở Hoàn Kiếm) mức án: 48 tháng tù, phạt bổ sung 30 triệu đồng; Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, SN 1970): 36 tháng tù; Lê Thanh Hải (Hải “gió”, SN 1963): 42 tháng; Nguyễn Mạnh Long (Long “cao”, SN 1962): 42 tháng tù; Dương Quốc Vương (Vương “lợn”, SN 1968): 42 tháng tù.

Chia sẻ sau phiên tòa với PV Báo Giao thông, bị hại là chị Nghiêm Thúy Nga cho biết, ngay trước phiên tòa, chị tiếp tục chịu nhiều áp lực trong công việc; hoạt động kinh doanh gặp một số cản trở; vị trí kinh doanh không được sắp xếp ổn định như các hộ kinh doanh khác. Với mức án HĐXX tuyên các bị cáo, chị không quá quan tâm và sẽ tiếp tục suy nghĩ đến việc sẽ kháng án, đặc biệt khi cảm thấy bất an đối với gia đình hoặc công việc kinh doanh.

Cuối phiên xét xử, con trai của bị cáo Dương Quốc Vương đã thay mặt gia đình xin lỗi chị Nga, anh Hà vì những hành vi mà bị cáo đã gây ra đối với hai anh chị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.