Pháp đình

Bị tuyên 5 năm tù vì làm lây lan dịch bệnh Covid-19, nam bị cáo kháng cáo

14/09/2021, 21:10

Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, bị tòa tuyên phạt 5 năm tù, nam bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 14/9, theo nguồn tin của Báo Giao thông, bị cáo Lê Văn Trí (28 tuổi, ngụ Tân Hiệp, xã An Xuyên, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vừa có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Trí kháng cáo yêu cầu xem xét giảm nhẹ hình phạt, cho bị cáo chấp hành hình phạt cải tạo tại địa phương. Đồng thời, xin miễn mức án phạt tiền bổ sung 20 triệu đồng vì bị cáo là lao động chính trong nhà và hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

img

Bị cáo Lê Văn Trí tại phiên tòa ngày 6/9. Ảnh: M.P

Hơn một tuần trước, bị cáo Trí đã bị TAND TP Cà Mau đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 5 năm tù giam và 20 triệu đồng về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Theo cáo trạng đã truy tố, rạng sáng 2/7/2021, Trí cùng em rể là Phan Văn Th. (ngụ ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, huyện Thới Bình) cùng đi xe máy từ TP.HCM về Cà Mau.

Đến khoảng 9h30 cùng ngày, cả 2 về đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp khai báo y tế.

Tại đây, Trí được cán bộ trực chốt thông báo khi về địa phương khai báo y tế để cách ly y tế tại nhà.

Tuy nhiên, sau khi qua chốt kiểm soát, cả 2 không về nhà mà đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính công tỉnh Cà Mau để làm thủ tục nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Đến khoảng 11h cùng ngày, Trí và Th. về đến nhà ở ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên, TP Cà Mau. Sau đó, Trí đến Trạm Y tế xã An Xuyên khai báo y tế và được cán bộ y tế hướng dẫn cách ly tại nhà.

Đáng nói là trong thời gian thực hiện cách ly y tế tại nhà, Trí đã không tuân thủ quy định cũng như cam kết với chính quyền địa phương.

Ngày 7/7, Trí có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với Covid-19. Do không bảo đảm biện pháp an toàn trong phòng dịch nên thanh niên này đã làm lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho nhiều người (trong đó 1 trường hợp đã tử vong ngày 7/8).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.