Hồ sơ tài liệu

Bỉ tuyên án chiến binh IS 16 năm tù

06/07/2016, 06:06
image

Một thành viên tổ chức khủng bố IS đã phải lĩnh mức án 16 năm tù tại Bỉ.

isil_3015409b-large_trans++pJliwavx4coWFCaEkEsb3kv

Một chiến binh IS với lá cờ của tổ chức trên tay. 

Reuters đưa tin, hôm 5/7, Tòa án Bỉ đã phán quyết 16 năm tù cho thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bị bắt giữ trong một cuộc đột kích ở thị trấn Verviers năm 2015.

Theo đó, Marouan El Bali, kẻ sống sót còn lại sau vụ đấu súng hồi tháng 1/2015 đã nhận bản án 16 năm tù giam cùng hai thành viên IS khác là Mohammed Arshad Mahmood Najmi và Souhaib El Abdi.

Thẩm phán Bỉ cho rằng tên El Bali đã liên lạc với các nhân vật hàng đầu của nhóm thánh chiến của Syria và tham gia vào các cuộc thảo luận chiến thuật.

Các công tố viên cho biết, những chiến binh thánh chiến này đã trở về nước sau khi chiến đấu tại Syria và thường xuyên tiếp xúc vơi snhosm thông qua lãnh đạo của vụ khủng bố Paris hồi tháng 11/2015, tên Abdelhamid Abaaoud. Họ đã cùng lên kế hoạch tấn công ở Bỉ.

Thẩm phán Pierre Handricks tuyên bố: “Các thành viên IS ở thị trấn Verviers đã lên kế hoạch tấn công đẫm máu bằng bom và vũ khí tự động. Sân bay Zaventem là một trong số những mục tiêu của chúng”.

Ngoài ra, tên Abaaoud đã bị bắn chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát Pháp 5 ngày sau khi cuộc tấn công tang thương ở Paris diễn ra.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.