Thời sự Quốc tế

Vụ 39 người Việt chết trên xe tải: Kẻ cầm đầu đường dây phải trả giá đắt

19/01/2022, 17:46

Tòa án Bỉ tuyên phạt nghi phạm người Việt Nam 15 năm tù vì cầm đầu đường dây buôn lậu người dẫn đến cái chết thương tâm của 39 người Việt Nam.

>> Bắt nghi phạm quan trọng gốc Việt trong vụ 39 người Việt chết trên xe tải

Hôm nay (19/1), tòa án Bỉ đã tuyên phạt Vo Van Hong, 45 tuổi, người Việt Nam vì đứng đầu hoạt động buôn người trái phép xuyên eo biển tại Bỉ, tổ chức xe tải chở người nhập cư trái phép dẫn tới vụ việc 39 người chết thương tâm trong xe tải tại Anh hồi tháng 10/2019.

Sự việc này đánh dấu một trong những vụ chết người liên quan tới người nhập cư trái phép cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

img

Một phiên tòa xét xử các nghi phạm tại Bỉ trong vụ 39 người Việt Nam chết ngạt trong xe container tại Anh vào năm 2019. Ảnh - AFP

Vo là 1 trong 23 nghi phạm, bao gồm cả người Bỉ và Việt Nam, đã bị cảnh sát Bỉ vây bắt trong đợt đột kích tới nhiều địa điểm hầu hết ở Brussels, hồi tháng 6.

Tòa án Bỉ bắt đầu mở phiên xét xử 23 nghi phạm liên quan đường dây buôn người trên vào ngày 15/12/2021.

Trong phiên tòa, các công tố viên Bỉ khẳng định đường dây buôn lậu người do Vo cầm đầu được tổ chức rất chuyên nghiệp, chuyên vận chuyển người vào châu Âu rồi đưa tới Anh, lấy phí 27.000 USD/người.

Trước đó, đã có nhiều nghi phạm trong vụ việc này bị truy tố và bắt giam tại Anh và Việt Nam. Một tòa án tại Pháp cũng đã xét xử 26 nghi phạm khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.