Pháp đình

Bị tuyên mức án cao, cặp bố dượng, mẹ đẻ đánh chết con 3 tuổi ôm nhau khóc

19/11/2020, 16:37

Trong vụ bé 3 tuổi bị bố dượng, mẹ đẻ bạo hành tới tử vong, người bố dượng đã bị tuyên án tử hình còn người mẹ bị tuyên tù chung thân.

img
Tòa tuyên án cặp cha dượng, mẹ đẻ hành hung cháu bé 3 tuổi tử vong

Chiều 19/11, TAND TP. Hà Nội tiến hành tuyên án đối với 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh về các tội "Giết người" và "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý".

Từ đầu giờ chiều, các bị cáo, đại diện gia đình bị hại đã có mặt sớm tại tòa. Bà Vũ Thị Dự, mẹ bị cáo Lan Anh cùng người thân ôm theo di ảnh của cháu gái đến tòa.

Trước giờ tuyên án, bị cáo Lan Anh và Tuấn ôm nhau khóc nức nở.

16h cùng ngày, HĐXX tuyên án đối với 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh về các tội danh "Giết người" và "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy".

Theo đó, HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Minh Tuấn tử hình tổng hợp 2 tội danh “Giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý”.

Đối với bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh vì con nuôi con nhỏ, HĐXX tuyên án tù chung thân với tổng hợp 2 tội danh "Giết người" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

img
2 bị cáo khóc trước giờ tuyên án

Trước đó, trong phiên xét xử ngày 18/11, cả 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Lan Anh đều bất ngờ thay đổi lời khai thừa nhận sử dụng trái phép chất ma túy, tuy nhiên việc hành hạ cháu M. đến chết thì không nhận.

Nguyễn Minh Tuấn khai chỉ nghĩ bé M. tử vong do bị cảm lạnh bởi trước đó Lan Anh có tắm cho con, nói việc đánh con là để "giáo dục" vì con bướng, không chịu nghe lời. Tuấn cho rằng những vết thương trên tay, trên người con là do anh ta đánh còn vết thương trên đầu - đòn chí mạng khiến đứa trẻ tử vong thì khẳng định không biết.

Bị cáo Lan Anh cũng thay đổi lời khai, cho rằng mình và Tuấn không giết con, Lan Anh cho rằng mình khai nhận hành vi hành hạ con là do bị ép cung.

Bà Dự (mẹ Lan Anh) bật khóc, khẳng định 2 bị cáo vu khống, bà vẫn giữ nguyên quan điểm mức phạt cao nhất đối với Tuấn, cần loại bỏ vĩnh viễn anh ta ra khỏi xã hội. Còn với Lan Anh, bà vẫn mong muốn được giảm nhẹ hình phạt vì bị cáo còn nuôi con nhỏ.

Công bố bản án, chủ tọa cho biết tại tòa, các bị cáo cho rằng họ bị bức cung nhưng HĐXX thấy lời khai này không có cơ sở. Quá trình thẩm vấn các bị can đều có sự tham gia của luật sư bào chữa. Khi bị đưa ra xét xử, các bị cáo không nhờ luật sư đề cập việc tố bị bức cung.

Tại tòa, 2 bị cáo không thừa nhận đã 6 lần đánh đập bé gái khiến nạn nhân chết do chấn thương sọ não. Tuy nhiên, các giám định viên đã công bố kết quả khám nghiệm cho thấy cháu M. bị tổn thương não bộ xuất phát từ hành vi bạo hành của 2 bị cáo.

“HĐXX đủ cơ sở kết luận cháu M. chết do chính hành vi của các bị cáo gây ra”, chủ tọa nêu và đánh giá vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi của 2 bị cáo gây ra đã tước đoạt chính mạng sống của cháu M.

“Hành vi của các bị cáo mất hết tính người, hành vi đánh đập trẻ em tàn ác khiến dư luận phẫn nộ”, chủ tọa đánh giá.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội nêu rõ, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh T.N.S. (27 tuổi, quê Hải Dương), có một người con chung là cháu M.

Sau khi kết hôn, do phát sinh mâu thuẫn nên Lan Anh không chung sống cùng chồng mà chuyển về ở với mẹ đẻ. Sau khi sinh cháu M. được 3 tháng, Lan Anh quen biết và sống chung với Nguyễn Minh Tuấn nên đã để con gái cho mẹ đẻ chăm sóc.

Năm 2018, Lan Anh ly hôn với anh S. và kết hôn với Tuấn. 2 người này sau có 1 con chung là cháu Nguyễn Minh Tâm.

Tháng 10/2019, vợ chồng Tuấn và Lan Anh thuê phòng trọ sinh sống tại phố Phạm Ngọc Thạch, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Tại đây, do thường xuyên phải thức đêm để làm việc nên Tuấn đã mua ma túy tổng hợp về rồi rủ vợ cùng sử dụng.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện thoại cho bà Dự xin đón cháu M. sang ở cùng và được bà Dự đồng ý.

Từ ngày 5/3 đến ngày 8/3, cháu M. ngoan, nghe lời và được Tuấn yêu quý. Từ 8h sáng 29/3 đến 2h sáng 30/3, cháu bị Lan Anh và Tuấn 6 lần đánh đập rất dã man, tàn bạo. Cháu bị đa chấn thương trên khắp cơ thể và qua đời do chấn thương sọ não nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.