Pháp đình

Bị tuyên phải bồi thường Vinasun hơn 4,8 tỉ đồng, Grab sẽ kháng cáo?

28/12/2018, 14:52

Bị tuyên phải bồi thường cho Vinasun hơn 4,8 tỉ đồng, luật sư của Grab cho biết sẽ kháng cáo lên tòa phúc thẩm...

122420-vina

Luật sư phía Grab cho rằng, tòa đã vượt thẩm quyền nhiều vấn đề trong vụ kiện này

Sau khi TAND TP.HCM tuyên Grab phải bồi thường cho Vinasun hơn 4,8 tỉ đồng, luật sư của Grab đã trao đổi với báo chí và cho biết sẽ kháng cáo bản án này.

Luật sư Lưu Tiến Dũng - đại diện quyền lợi cho Grab cho rằng, toà đã đi quá xa so với thẩm quyền. Toà án không có chức năng định danh doanh nghiệp hoạt động theo lĩnh vực nào nhưng trong phiên tòa HĐXX đã định danh hoạt động của GrabTaxi, Công ty Grab (bị đơn) là hoạt động kinh doanh vận tải", ông Dũng phản ứng.

Luật sư Dũng cũng nêu quan điểm: Việc tòa xác định bị đơn là Grab đã vi phạm đề án thí điểm, vi phạm pháp luật về giao thông vận tải làm ông cảm thấy rất thất vọng. Đây là chức năng quản lý của nhà nước, của cơ quan chính phủ chứ không phải việc của tòa. Thêm nữa, toà đã can thiệp vào công việc quản lý nhà nước khác trong lĩnh vực bảo hiểm, thuế… không thuộc thẩm quyền và còn đưa ra những kiến nghị không có căn cứ.

“Về mặt pháp lý, tôi cho rằng toà đã không có cơ sở để chấp nhận kết luận giám định của công ty Cửu Long và cũng không có cơ sở để đưa ra mức bồi thường 4,8 tỷ đồng buộc Grab phải bồi thường cho Vinasun. Công ty Grab sẽ kháng cáo lên toà án cấp cao tại TP.HCM để yêu cầu xem xét lại vụ việc tại phiên toà phúc thẩm…”, luật sư Dũng nói.

Như tin đã đưa, cuối giờ sáng 28/12, TAND TP.HCM đã tuyên án vụ Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Taxi Vinasun) kiện Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam (Grab) đòi bồi thường hơn 41,2 tỉ đồng.

Tòa tuyên Grab phải bồi thường cho Vinasun hơn 4,8 tỉ đồng.

Hội đồng xét xử cho biết:  Vinasun cho rằng theo Quyết định số 24 của Bộ GTVT ban hành Kế hoạch thí Điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, Grab không có chức năng kinh doanh vận tải nhưng lại thực hiện hoạt động này nên gây thiệt hại cho Vinasun.

Căn cứ các chứng cứ cũng như lời khai nhân chứng, người liên quan cho thấy Grab giao dịch với hành khách bằng phương thức kết nối phần mềm. Hoạt động này chính là kinh doanh vận tải điện tử, chứ không đơn thuần chỉ là cung ứng phần mềm kết nối. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.