Hồ sơ tài liệu

Bị Ukraine đề xuất tước quyền phủ quyết, Nga nổi đóa

23/02/2017, 05:34
image

Phía Nga đã có phản ứng cụ thể trước việc Ukraine đề xuất tước quyền phủ quyết của nước này tại Liên Hợp Quốc.

1162033

Ukraine đã yêu cầu tước quyền phủ quyết của Nga tại Liên Hợp Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga đã có những phản ứng cụ thể sau khi Ukraine đề xuất tước quyền phủ quyết của Nga tại Liên Hợp Quốc, theo TASS ngày 22/2.

Theo đó, tại cuộc họp báo diễn ra cùng ngày, bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nói rằng Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin “nên tập trung giải quyết các vấn đề nội bộ” và không nên cố cải thiện hoạt động của các tổ chức quốc tế. 

Được biết, Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin chính là người đã nêu ra đề xuất tước quyền phủ quyết của Nga tại Liên Hợp Quốc.

"Tôi muốn chia sẻ với ông một vài lời khuyên. Hãy đặt vấn đề nội bộ trong nước lên đầu tiên, mọi việc phải ngăn nắp và theo quy củ. Sau đó, ông mới nên tham gia cải thiện hoạt động của các tổ chức quốc tế. Không cần sự can thiệp của ông Klimkin, các tổ chức quốc tế vẫn vận hành tốt", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh. 

Ở diễn biến có liên quan trước đó, vào ngày 21/2, tại phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng Ukraine đã đề xuất tước quyền phủ quyết của Nga trong hội đồng này khi đưa ra các quyết định liên quan đến Ukraine.

Ukraine giải thích lý do họ đưa ra đề xuất trên là việc Nga chính là nước đóng vai trò không hề nhỏ trong các cuộc xung đột ở Donbass.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.