An ninh hình sự

Bị vây bắt, kẻ buôn ma túy chĩa súng vào công an để tẩu thoát

26/09/2019, 14:45

Bị lực lượng công an vây bắt, Xá đã chĩa súng vào lực lượng chức năng hòng tẩu thoát.

img
Đối tượng Lương Văn Xá cùng tang vật

Ngày 26/9, thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một người đàn ông dùng hàng nóng đi buôn ma túy.

Thời gian vừa qua, qua nắm bắt địa bàn Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện một chòi lá ở khu vực giáp ranh giữa huyện Tương Dương và Kỳ Sơn được dựng lên để mua bán trái phép chất ma túy. Vào cuộc điều tra, công an xác định Lương Văn Xá (SN 1967, trú tại bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương) là người đứng đầu đường dây này.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, 20h ngày 25/9, các trinh sát phát hiện Xá chuẩn bị giao hàng cho các con nghiện nên ập vào bắt giữ. Bị vây bắt, Xá chĩa súng vào lực lượng chức năng thì bị các trinh sát khống chế bắt giữ.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ 3.500 viên ma túy tổng hợp, 150 gam heroin, 1 khẩu súng tự chế, 1 con dao bấm và 1 cân tiểu li.

Theo một trinh sát tham gia vụ án, Xá là đối tượng nghiện ma túy, thường xuyên móc nối với các đối tượng người Lào để mua ma túy sử dụng và bán cho các con nghiện. Ngoài ra, Xá rất liều lĩnh và có nhiều thủ đoạn tinh vi. Trong người Xá luôn thủ sẵn vũ khí nóng nhằm chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện.

Để việc buôn bán ma túy được thuận lợi, Xá thường chọn địa điểm giao dịch ở nơi rừng núi hiểm trở và thời gian thường vào đêm khuya hoặc tờ mờ sáng. Khi giao nhận “hàng”, các đối tượng không trực tiếp gặp nhau mà thống nhất giấu ma túy ở một nơi có kí hiệu đặc biệt. Còn giao tiền sẽ ở một địa điểm, thời gian khác.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.