Điều tra

Bị vây bắt "ông trùm" ma túy dùng súng chống trả công an

07/08/2020, 09:19

Lợi dụng rừng sâu, Thò Vả Phia dựng lán trại để buôn bán ma túy. Khi bị vây bắt y đã làm một chiến sĩ công an bị thương.

img
Thò Vả Phia cùng tang vật (Ảnh Q. T)

Sáng 7/8, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết: Cơ quan CSĐT vừa bắt giữ Thò Vả Phia (SN 1970, trú tại bản Lưu Thông, xã Lưu Kiền, Tương Dương, Nghệ An) hiện đang sống tại ở tỉnh Xiêng Khoảng, Lào để làm rõ hành vi buôn bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, qua nắm bắt địa bàn các trinh sát Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện một đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn trong đường dây buôn bán ma túy từ Lào về Việt Nam. Vào cuộc điều tra, công an xác định Thò Vả Phia là người trực tiếp vận chuyển ma túy từ Lào về huyện Kỳ Sơn nên cho theo dõi, mật phục để bắt giữ.

Ngày 6/8, nhận được thông tin Phia sẽ cất giữ một số "hàng" lớn ở lán đối tượng dựng lên trong rừng thuộc xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn nên tổ chức bắt giữ.

Quá trình vây bắt, các trinh sát Công an huyện đã vấp phải sự chống trả quyết liệt. Đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới cho Thò Vả Phia đã nổ súng vào lực lượng chức năng và trốn thoát. Còn Thò Vả Phia, trong quá trình vật lộn đã khiến một thượng sỹ công an bị thương ở chân.

Tang vật thu giữ gồm 100gam heroin và gần 1.000 viên ma túy tổng hợp, 01 cân tiểu ly, 1 điện thoại và 01 khẩu súng ngắn tự chế, 03 viên đạn trong đó 1 viên đạn đã lên nòng, 01 súng kíp tự chế.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng khai nhận đã mua ma túy từ một người không rõ tên tuổi ở Lào để đưa về Nghệ An bán kiếm lời.

Vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.