Hồ sơ tài liệu

Bị viêm phổi, bà Clinton vẫn "bỏ ngoài tai" lời bác sĩ

13/09/2016, 11:05
image

Bà Hillary Clinton đã lên tiếng chia sẻ về một loạt các tin đồn sức khỏe trong thời gian gần đây.

hillary-clinton

Bà Hillary Clinton đã lên tiếng chia sẻ về một loạt các tin đồn về sức khỏe trong thời gian gần đây. 

Theo CNN, trong cuộc phỏng vấn tối hôm 12/9, bà Hillary Clinton cho biết, bà "yêu cầu cao về tính minh bạch trong vấn đề sức khỏe", đồng thời không nghĩ chứng viêm phổi "lại trở nên nghiêm trọng đến vậy".

Hôm 11/9, bà Clinton phải ra về sớm trong buổi lễ tại New York sau khi ngã quỵ và được nhân viên dìu ra xe. Chia sẻ về sự việc này, bà Clinton cho hay, bà cảm thấy chóng mặt và mất thăng bằng trong buổi lễ này, song không ngất xỉu và hiện đã cảm thấy tốt hơn nhiều.

"Tôi được khuyên nghỉ ngơi trong 5 ngày. Đó là những gì bác sĩ khuyên tôi hôm 9/9 và tôi đã không nghe theo lời khuyên đó", bà Clinton tiết lộ. "Tôi thực sự muốn mau hồi phục và tiếp tục cuộc đua càng sớm càng tốt".

Trước đó, Ủy ban vận động tranh cử của bà Clinton đã thông báo rằng bà được chuẩn đoán bị viêm phổi, dấy lên nhiều mối lo ngại về việc ứng viên Đảng Dân chủ không đủ sức khỏe trong giai đoạn nước rút đang diễn ra. Trong cuộc phỏng vấn với CNN, bà Clinton đã biến những lời chỉ trích nhằm vào vấn đề sức khỏe của mình thành mũi nhọn tấn công đối thủ Donald Trump.

"Nếu so sánh tất cả những gì bạn biết về tôi và về đối thủ của tôi, tôi nghĩ đã đến lúc ông ta cần phải công khai giống như những gì tôi đã làm trong những năm qua", bà Clinton ám chỉ ứng viên đảng Cộng hòa.

Hồi tuần trước, vấn đề sức khỏe của bà Hillary Clinton cũng dấy lên nỗi lo ngại sau sự việc bà ho liên tục 4 phút không ngừng trong một bài phát biểu. Bà Clinton cho biết, đó là biểu hiện của dị ứng thời tiết, bởi bà cũng bị ho tương tự vào mùa xuân và mùa thu.

“Đó là lí do khiến tôi đến gặp bác sĩ hôm 9/9 và được chuẩn đoán viêm phổi”, cựu Ngoại trưởng Mỹ cho biết.

Xem thêm video:

Bà Clinton cho hay, việc bà không công khai tình trạng sức khỏe của mình bở bà không nghĩ chứng viêm phổi là bệnh quá to tát. "Cũng giống như nhiều người, tôi nghĩ mình có thể khỏi bệnh nhanh và tiếp tục làm việc. Rõ ràng là việc đó đã không như mong đợi của tôi", bà chia sẻ.

Bên cạnh đó, khi được hỏi về việc cựu tổng thống Bill Clinton từng chia sẻ rằng bà thỉnh thoảng bị mất nước và bị ngất như hôm 11/9, bà Clinton cho hay chỉ có 2 lần bà gặp tình trạng như vậy.

Ứng viên Đảng Dân cho nói: "Bạn biết đấy, chuyện đã xảy ra vài lần trong đời tôi. Tôi biết và thường thì tôi có thể tránh nó. Nhưng gì xảy ra hôm 11/9 là vì tôi thực sự muốn có mặt tại lễ tưởng niệm, với tư cách là Thượng nghị sĩ, Ngày 11/9 có ý nghĩa cá nhân quan trọng với tôi".

Hiện vấn đề sức khỏe của bà Hillary Clinton đang trở thành yếu điểm, để ứng viên Đảng đối lập vượt lên trong cuộc đua nước rút vào ghế Tổng thống Mỹ này. Bà Hillary Clinton đã bị mất nước và bị chuẩn đoán viêm phổi. Hiện, bà đã được truyền nước và phục hồi tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.