Quốc tế

Bỉ vs Anh (2-0): Quỷ đỏ phản công sắc bén

14/07/2018, 20:30

Bỉ vượt qua Anh 2-0 bằng các bàn thắng của Meunier và Hazard để giành vị trí thứ 3 World Cup 2018.

bi

Bỉ vượt qua Anh bằng lối chơi phản công

Kết quả chung cuộc Bỉ vượt qua Anh với tỉ số 2-0
Bàn thắng: Meunier (4"), Hazard (82")

Tuyển Anh rất cố gắng trong những phút cuối nhưng không thể có bàn rút ngắn khoảng cách tỉ số.

82": VÀO! Eden Hazard nâng tỉ số lên 2-0 sau một pha phản công mẫu mực. De Bruyne chuyền bóng như đặt cho Hazard lao vào vòng cấm và dứt điểm quyết đoán tung lưới Picford

Bỉ chơi phản công cực hay,họ liên tục có những cơ hội nguy hiểm từ những đường lên bóng nhanh. Phút 79, Meunier suýt chút nữa nhân đôi cách biệt bằng cú voley cận thành nhưng thủ thành Picford đã bay người cản phá.

70": Cơ hội tốt nhất của tuyển Anh đã qua. Dier bất ngờ xâm nhập vòng cấm và bấm bóng qua người thủ môn Courtouis như một hậu vệ Bỉ đã nỗ lực cứu thua ngay trên vạch vôi.

Lukaku rời sân phút 64. Như vậy anh không còn cơ hội nâng cao số bàn thắng của mình trong cuộc đua tranh danh hiệu Vua phá lưới với Harry Kane.

Khi mà tuyển Anh có nhiều cơ hội tấn công hơn thì cũng là lúc Bỉ chơi phản công rất tốt. Lukaku nhận đường chọc khe tốt của De Bruyne nhưng chân sút này lại lóng ngóng ở pha xử lý cuối cùng.

Tốc độ trận đấu có vẻ được đẩy cao hơn so với 45 phút đầu tiên. Tam Sư tỏ rõ sự quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ.

Hiệp 2 bắt đầu, tuyển Anh liên tiếp có sự thay người: Lingard thế chỗ Rose, Rashford thay Sterling.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về tuyển Bỉ. Đáng ra nếu tận dụng tốt cơ hội họ còn có thể ghi nhiều bàn hơn. Tuy nhiên, trong hiệp đấu này trên các khán đài xuất hiện nhiều tiếng la ó vì lối chơi của cả hai đội đều không mấy "máu lửa".

bi3

Lukaku chơi rất ấn tượng trên hàng công tuyển Bỉ

35": Alderweireld vừa có tình huống dứt điểm cực nhanh trong vòng 16m50 nhưng bóng lại đi cao hơn so với khung thành.

Tuyển Anh cầm bóng nhiều hơn nhưng rõ ràng họ có vẻ bế tắc trong việc tìm đến khung thành Courtois. Mặc dù vậy, các cầu thủ Tam Sư cũng không tỏ ra quá quyết tâm. Họ không chơi Pressing mạnh mẽ như các trận đấu trước nữa.

23": Thỉnh thoảng Tam Sư cũng có vài pha phối hợp có nét. Dier chuyền bóng cho Sterling. Cầu thủ này rất đồng đội chuyền bóng cho Harry Kane nhưng cú sút của trung phong có 6 bàn cho tới thời điểm này lại đi chệch cột dọc.

12": Suýt chút nữa tỉ số nhân đôi cho Bỉ. Pha phản công với sự tham gia của Hazard-Lukaku và người kết thúc là De Bruyne. Chỉ có may mắn mới giúp khung thành của Picford được an toàn.

Tuyển Anh cầm nhiều bóng hơn nhưng những pha phản công của tuyển Bỉ luôn rất nguy hiểm.

3": VÀO! Bàn thắng đến rất sớm do công của Meunier sau khi băng vào dứt điểm từ đường chuyền của Chadli. Meunier trở lại sau án treo giò và là người giúp tuyển Bỉ có sự khởi đầu cực tốt trong trận tranh hạng 3.

Trận đấu bắt đầu, Bỉ là đội giao bóng trước.

So với trận thua Croatia với tỷ số 1-2 ở vòng bán kết, Anh có 5 sự thay đổi với sự xuất hiện của Phil Jones, Danny Rose, Eric Dier, Fabian Delph, Ruben Loftus-Cheek.

Trận tranh hạng ba thường được báo chí thế giới ví là 90 phút (hoặc 120 phút) vô bổ nhất của một kỳ World Cup. Euro đã bỏ trận này nhưng FIFA vẫn muốn duy trì vì vấn đề bản quyền truyền hình cũng như bán vé.

Tuy nhiên có một thông số thú vị, Salvatore Schillaci của Italia vào năm 1990, Davor Šuker của Croatia vào năm 1998 và Thomas Mueller của Đức vào năm 2010 đã trở thành Vua phá lưới nhờ các bàn thắng trong trận tranh hạng Ba. Trong đội hình của Anh và Bỉ đều có những cái tên lăm le danh hiệu này là Harry Kane (Anh) và Lukaku (Bỉ).

Đó sẽ là tiền đề cho một cuộc đấu được chờ đợi nhiều bàn thắng.

Thống kê bên lề

Trong quá khứ, Bỉ từng tranh hạng 3 một lần, để thua Pháp 2-4 tại Mexico 1986.

Bỉ đã không để thua liên tiếp tại World Cup trước các đội châu Âu kể từ 1990, khi bị đánh bại bởi Tây Ban Nha và Anh.

Quỷ đỏ chỉ thua 2/26 trận dưới thời HLV Roberto Martinez. Và là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại World Cup 2018- 14 bàn.

Tuyển Anh cũng từng tranh hạng 3 tại World Cup 1990, thua Italia 0-1. Và bị loại 4/5 trận bán kết tại các giải đấu lớn.

Đội hình dự kiến

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Vertonghen, Meunier, Chadli, Witsel, Fellaini, De Bruyne, Hazard, Lukaku. Anh: Picford- Jones, Stones, Macguirre- Alexander Arnold, Lingard, Dier, Delp, Rose- Vardy, Kane

Dự đoán: Bỉ-Anh:3-1

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.