Thể thao

Bỉ vs Mỹ: Nhát kiếm quyết định

01/07/2014, 12:10

Không nhiều đội bóng tại World Cup 2014 lại có được đội hình đồng đều như ĐT Bỉ. Dù đang thi đấu không xứng với kỳ vọng nhưng lối chơi của "quỷ đỏ" tiềm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm.

Không nhiều đội bóng tại World Cup 2014 lại có được đội hình đồng đều như ĐT Bỉ. Dù đang thi đấu không xứng với kỳ vọng nhưng lối chơi của “quỷ đỏ” tiềm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm.

Hazard - nhân tố chính trong lối chơi của ĐT Bỉ
Hazard - nhân tố chính trong lối chơi của ĐT Bỉ

Cả 3 trận vòng bảng của ĐT Bỉ đều theo 1 kịch bản, đó là việc họ “ru ngủ” đối phương trong phần lớn thời gian của trận đấu. Sau đó, vào nửa cuối hiệp 2 HLV Marc Wilmots sẽ tung những con bài chiến lược vào sân để kết liễu đối thủ. Cả 3 trận thắng của đội bóng áo đỏ đều là những chiến thắng sát nút và những bàn thắng quyết định đều được ghi trong 15 phút cuối cùng của trận đấu.

Dù đó là lối chơi toan tính và thực dụng nhưng lại rất tích cực về mặt kết quả. Marc Wilmots có cái lý của mình khi triển khai lối chơi thận trọng và thiên về phòng ngự bởi trong tay ông có những cầu thủ rất đẳng cấp ở tuyến dưới như: Kompany, Courtois, Buyten, Vertonghen…

Nên nhớ Marc Wilmots là một chiến lược gia trẻ tuổi theo phong cách thực dụng và ông là một cựu tiền vệ phòng ngự. Đội trưởng của Bỉ tại World Cup 2002 có đủ kinh nghiệm để tạo ra lối chơi khó chịu cho “Qủy đỏ”. Có thể màn trình diễn của đội bóng xứ socola sẽ không có gì đặc biệt nhưng để đánh bại Bỉ vào thời điểm này là chuyện không hề đơn giản với bất cứ đội bóng nào.

Đối thủ của Bỉ ở vòng 1/8 này cũng là đối thủ rất có thực lực – ĐT Mỹ. Đoàn quân của Jurgen Klinsmann đã chơi rất tốt ở bảng B và khiến Bồ Đào Nha cùng Ghana phải về nước sớm. Sức mạnh của đội bóng xứ cờ hoa sẽ được tăng cường đáng kể với sự trở lại của chân sút Altidore sau chấn thương. Hỗ trợ cho tiền đạo của Sauthampton sẽ là 2 hộ công xuất sắc Dempsey và Bradley.

Rạng sáng mai, ĐT Mỹ sẽ có nhiệm vụ chống lại lịch sử khi họ chưa từng thắng một đội bóng nào của châu Âu ở vòng knock-out ở một kỳ World Cup. Thậm chí kể từ khi bóng đá Mỹ trở lại sân chơi World Cup từ năm 1990 tới nay, họ mới chỉ 1 lần thắng được đại diện của cựu lục địa đó là Bồ Đào Nha tại vòng bảng World Cup 2002.

Không chỉ có vậy, ĐT Bỉ còn là một đối thủ khắc tinh của Mỹ. Trong cả 2 trận đối đầu trước đây, thầy trò HLV Klinsmann luôn phải ngậm trái đắng trước “quỷ đỏ”. Thậm chí cách đây tròn 1 năm, Mỹ đã bị Bỉ “làm gỏi” tới 4-2 dù được thi đấu trên sân nhà. Rõ ràng con đường tiến tới vòng tứ kết của đội bóng xứ cờ hoa đang gặp phải muôn vàn gian khó.

Đây được coi là cặp đấu cân tài, cân sức nhất ở vòng 1/8 World Cup 2014. Tinh thần của người Mỹ sẽ đối đầu với sự thực dụng của Bỉ. Với đội hình chất lượng hơn và sự ủng hộ của lịch sử, đại diện của châu Âu vẫn được đánh giá là có nhiều cơ hội giành tấm vé vào vòng trong.

Thông tin lực lượng

Bỉ: Borre chấn thương. Defour bị treo giò. Kompany và Vermaelen đau nhẹ.

Mỹ: Không có sự vắng mặt nào đáng tiếc.

Đội hình dự kiến

Bỉ (4-2-3-1): Courtois – Vertonghen, Buyten, Kompany, Alderweireld – Witsel, Fellaini – Merten, De Bruyne, Hazard – Origi.

Mỹ (4-5-1): Howard - Beasley, Besler, Cameron, Johnson – Zusi, Jones, Beckerman, Bradley, Dempsey – Altidore.

Dự đoán: 1-0

 

A.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.