Âm nhạc

Bị VTV gọi tên có MV "rác", một ca sĩ hành động bất thường

20/09/2022, 21:36
image

Sau khi bị VTV nhắc đến trong bản tin Góc nhìn văn hóa, Bình Gold bất ngờ ẩn các MV hút triệu view, gây tranh cãi trong quá khứ.

Trong chương trình Góc nhìn văn hóa của VTV với chủ đề: "Xóa bỏ ca khúc phản cảm, dung tục: Quyền lực trong tay khán giả" đã nhắc đến Chi Pu, Bình Gold... như một ví dụ.

Đáng chú ý, những ca khúc của Bình Gold và một số hiện tượng mạng khác được nhắc đến như những sản phẩm trái với chuẩn mực văn hóa.

img

Bình Gold bất ngờ ẩn các MV gây tranh cãi trong quá khứ

Sau khi chương trình lên sóng, rapper Bình Gold bất ngờ ẩn các MV hút triệu view, gây tranh cãi như: "Bốc bát họ", "Ông bà già tao lo hết", "Trơn", "Quan hệ rộng", "Lái máy bay" khỏi kênh YouTube. Hiện tại, kênh YouTube của Bình Gold chỉ có MV gần nhất là "Đừng bắt anh hứa".

Điểm chung trong các MV của Bình Gold là hình ảnh gợi cảm, được xây dựng theo lối khoe sự giàu sang. MV thường có sự xuất hiện các nhân vật nữ mặc trang phục hở hang.

Tuy nhiên, nam rapper không đưa ra giải thích cho hành động này.

img

Bình Gold nhiều lần bị "liệt" vào danh sách các nghệ sĩ có sản phẩm âm nhạc phản cảm

Đây không phải là lần đầu Bình Gold "được" VTV điểm mặt. Năm 2020, lần đầu Bình Gold được góp mặt trong bản tin Thời sự toàn cảnh của VTV1 phản ánh về việc nhiều nội dung phản cảm, độc hại được đăng tải công khai trên YouTube đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Cụ thể, bản tin của VTV1 đã phản ánh về việc trong thời gian gần đây, nhiều người dùng YouTube đã đăng tải các nội dung phản cảm với mục đích thu hút càng nhiều lượt tương tác càng tốt như: ăn các món ăn kỳ quái và ghê rợn, các thử thách kì dị, các clip "giang hồ mạng" hay các MV có nội dung và hình ảnh 18+ gây tác động xấu đến nhận thức người xem, đặc biệt là trẻ em...

Ngay sau đó, Bình Gold giải thích rằng mình hoàn toàn chỉ muốn làm nghệ thuật, muốn làm Rap Việt giống như Rap Mỹ. Sau sự việc này, anh cho biết mình sẽ suy nghĩ lại để có thể tiết chế hơn trong các sản phẩm sau, đồng thời "úp mở" về chuyện sẽ không theo đuổi phong cách này nữa trong tương lai.

img

Đến năm 2021, Bình Gold tiếp tục được gọi tên trong chương trình Đối diện: Dọn rác trên không gian mạng. Chương trình này phê phán các sản phẩm "rác" đang được lan truyền mạnh mẽ mạng, từ các hành vi phát ngôn chưa chuẩn mực, đến tin giả tràn lan,...

Bình Gold (tên thật Vũ Xuân Bình, sinh năm 1997 tại Hà Nội) nổi tiếng sau khi tham gia MV "Bốc bát họ" cùng Lil Shady.

Trong giới underground, Bình Gold được biết đến khi có nhiều bài rap diss nhắm vào các rapper nổi tiếng như B Ray, Pjpo, Sol’Bass…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.