Hồ sơ tài liệu

Bỉ "vùng lên" tham gia liên minh không kích IS do Mỹ đứng dầu

26/03/2016, 19:40

Bỉ sẽ tham gia chiến dịch không kích IS do Mỹ đứng đầu sau vụ khủng bố đẫm máu tại thủ đô Brussels.

CF46E336-3EF8-4908-BFB4-4F092DAA1432_w640_r1_s_cx0
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và Thủ tướng Bỉ Charles Michel.

Theo tờ The Telegraph, tại một cuộc họp báo với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, ông Michel đã nhắc về việc sẽ tiếp tục sứ mệnh của phi đội chiến đấu cơ F-16 trong thỏa thuận với Hà Lan.

Ông cũng cho biết, Bỉ hiện đã xác định kế hoạch không kích IS như một thành viên trong liên minh do Mỹ dẫn đầu và sẽ sớm đưa ra thời gian triển khai cụ thể.

Động thái trên của Bỉ diễn ra sau các vụ khủng bố đẫm máu tại thủ đô Brussels hôm 22/3, khiến ít nhất 31 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương

Theo thông tin của cảnh sát Bỉ, nghi can thứ 5 trong các vụ đánh bom ở Brussels tên là Naim al-Hamed, 28 tuổi, đến từ Syria. Bốn nghi can còn lại được xác định là Mohamed Abrini, Najim Laachraoui cùng anh em Khalid và Ibrahim El Bakraoui.

Theo cảnh báo, Al-Hamed được trang bị vũ trang hiện đại và vô cùng nguy hiểm. Tên này được cho là đã tham gia cuộc khủng bố tại thủ đô Paris-Pháp hồi tháng 11/2015. 

Hôm 24/3, cảnh sát Bỉ cho biết 6 nghi can đã bị bắt trong các cuộc truy quét diễn ra sau vụ đánh bom sân bay và ga tàu điện ngầm tại Brussels. Hiện tại "trái tim Châu Âu" đang siết chặt an ninh và cảnh giác cao độ với những đối tượng nghi vấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.