Điều tra

Bị xử phạt, xưởng gia công cơ khí "chui" vẫn tiếp tục "tra tấn" dân

18/03/2019, 18:09

Dù cơ quan chức năng đã "tuýt còi", xưởng gia công cơ khí ở Cần Thơ vẫn tiếp tục gây ồn ào, ô nhiễm môi trường.

img
Xưởng gia công cơ khí vẫn ngang nhiên hoạt động dù bị "tuýt còi"

Ngày 18/3, liên quan đến việc một xưởng gia công cơ khí hoạt động trong khu dân cư gây ảnh hưởng người dân, UBND phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, đã tiến hành xử phạt hành chính đối với cơ sở này.

Trước đó, Báo Giao thông có đăng tải bài viết “Một xưởng gia công cơ khí ở Cần Thơ gây cản trở giao thông, hành dân”. Nội dung phản ánh về việc xưởng sản xuất của Công ty TNHH MTV DVTM SX Ad Thiên Tân (Công ty Thiên Tân, đường A1, khu dân cư 91B, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) hoạt động ở khu dân cư gây ồn ào, ô nhiễm môi trường, lấn chiếm lòng lề đường,…

Ông Mai Văn Hiệp, Chủ tịch UBND phường An Khánh cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh từ người dân sinh sống gần khu vực xưởng sản xuất của công ty nói trên, UBND phường đã mời đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Ninh Kiều, Công ty Điện lực Ninh Kiều, Đội Cảnh sát kinh tế, Đội cảnh sát PCCC Công an quận Ninh Kiều và khu vực thành lập đoàn xuống kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, xưởng gia công cơ khí này đang hoạt động có phát tán tiếng ồn do máy cắt, máy hàn kim loại, phát tán bụi và mùi đặc trưng của cơ sở gia công cơ khí.

Cơ sở sử dụng lòng đường, đô thị vỉa hè đường B12, để bày hàng hóa, máy móc, thiết bị, thực hiện hoạt động gây cản trở giao thông.

Về phía công ty cũng không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường, chứng nhận tập huấn nghiệp vụ PCCC.

Qua đó, UBND phường đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính công ty với số tiền 5.000.000 đồng về hành vi sử dụng trái phép lòng đường đô thị, hè phố để họp chợ, kinh doanh dịch vụ ăn uống; bày, bán hàng hóa; sửa chữa phương tiện, máy móc, thiết bị; rửa xe; đặt, treo biển hiệu, biển quảng cáo; xây, đặt bục bệ; làm mái che hoặc thực hiện các hoạt động khác gây cản trở giao thông.

Đồng thời buộc công ty phải di dời, thu dọn hàng hóa, máy móc, thiết bị, các vật dụng và khôi phục lại tình trạng ban đầu tại đường B12.

Qua tìm hiểu được biết, Công ty Thiên Tân có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp ngày 11/10/2014, trụ sở công ty đặt tại số 31 đường A2 KDC 91B.

Công ty đăng ký địa điểm kinh doanh tại số 272, đường Nguyễn Văn Linh, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều.

Còn đối với cơ sở xưởng gia công cơ khí lại được đặt ở số 79, đường B12, KDC 91B.

“Khi kiểm tra, đại diện công ty không xuất trình giấy phép hoạt động kinh doanh của cơ sở sản xuất gia công cơ khí này. Phía đoàn kiểm tra đã lập biên bản đề nghị cơ sở ngưng hoạt động và tìm vị trí khác di dời nhưng phải phù hợp với quy định”, ông Mai Văn Hiệp, Chủ tịch UBND phường An Khánh cho biết.

Báo Giao thông đặt vấn đề về việc có xử lý đối với hành vi hoạt động sản xuất “chui” của doanh nghiệp hay không thì Chủ tịch UBND phường cho biết: “Quan điểm của địa phương là cơ sở này phải di dời trong thời gian sớm nhất, không để ảnh hưởng đến người dân. Sự việc chúng tôi cũng đã báo cáo về UBND quận. Phần nào thuộc thẩm quyền của chúng tôi thì chúng tôi xử lý, phần nào vượt quá thẩm quyền thì phải chờ chỉ đạo từ quận. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục kiểm tra đối với công ty này. Trường hợp công ty không thực hiện đúng theo nội dung cam kết, thì phường sẽ có hướng xử lý tiếp theo”.

Chiều 17/3 và trưa 18/3, PV Báo Giao thông có mặt tại khu vực của xưởng gia công cơ khí nói trên và ghi nhận công nhân đã thu dọn vật liệu, máy móc ở lòng đường. Tuy nhiên, xưởng vẫn hoạt động như thường bất chấp cơ quan chức năng đã "tuýt còi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.