Hồ sơ tài liệu

Bị xúc phạm, Tổng thống Erdogan ép "xóa sổ" tên Donald Trump

27/06/2016, 10:50
image

Tổng thống Erdogan vừa yêu cầu loại bỏ từ "Trump" trên tòa tháp tại Instabul vì bức xúc với ứng viên Tổng thống Mỹ.

1041981840

Tòa tháp Trump Towers tại Instabul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Sputnik

Sputnik hôm 27/6 đưa tin, vì cảm thấy bị xúc phạm bởi lời lẽ của ứng viên Tổng thống Mỹ, tỷ phú Donald Trump, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã yêu cầu loại bỏ ngay lập tức từ “Trump” trong tên tòa tháp Trump Towers Istanbul.

Theo báo Junior Safak, Tổng thống Erdogan đã thông báo yêu cầu này trong sự kiện tổ chức bởi Hiệp hội Kinh doanh và Công nghiệp.

Tờ Turkish Sun dẫn lời ông Erdogan cho biết: “Trump không có tấm lòng khoan dung cho người Hồi giáo sống ở Mỹ. Và trên hết, chúng ta lại sử dụng tên hắn ta cho thương hiệu ở Istanbul. Những người đưa thương hiệu này vào các tòa nhà của mình cần loại bỏ nó ngay lập tức!”

Theo đó, Tòa tháp Trump Towers Istanbul được khai trương vào năm 2012 bởi ông trùm Thổ Nhĩ Kỳ Aydin Dogan. Ông Dogan đã phải trả tiền cho Donald Trump để sử dụng thương hiệu này.

Đáng chú ý là, Tổng thống Erdogan là một trong những quan chức khách mời tham dự lễ khai mạc của tòa tháp. Ông đã từng công khai thừa nhận rằng vô cùng hối hận vì quyết định này của mình.

Ngoài ra, ông Erdogan cũng cáo buộc “ngành công nghiệp chống Hồi giáo” Islamophobia của Liên minh châu Âu và tuyên bố rằng đây chính là lý do tại sao Thổ Nhĩ Kỳ đang bế tắc trong việc trở thành thành viên của khối. Trong khi đó, ông lại ca ngợi những nỗ lực của Tổng thống Mỹ Barack Obama khi đứng về phía của người Hồi giáo.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.