Bia Sài Gòn phấn đấu chia cổ tức 35% trong năm 2017

18/04/2017 16:39

Để đạt mục tiêu chia cổ tức 35% trong năm 2017, bia Sài Gòn đặt mục tiêu tiêu thụ hơn 1,7 tỷ lít bia.

Keyword đầu tiên có dấu

Năm 2016, Bia Sài Gòn chính thức lên sàn chứng khoán

Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn (Sabeco) đặt mục tiêu tỷ lệ chia cổ tức năm 2017 khoảng 35%. Để đạt được tỷ lệ này, Sabeco đạt mục tiêu sản lượng tiêu thụ bia các loại phải đạt trên 1,7 tỷ lít, tăng 3,4% so với năm 2016. Tổng doanh thu hợp nhất đạt trên 34.471 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 5.719 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.703 tỷ đồng, nộp ngân sách 9.262 tỷ đồng. Những kế hoạch này được đưa ra tại đại hội cổ đông của Sabeco sáng 18/4.

Sở dĩ Sabeco đưa ra những con số trên bởi sản lượng tiêu thụ bia các loại thuộc Sabeco trong năm 2016 đạt 1,647 tỷ lít, vượt 6,9% so với kế hoạch. Mức tăng trường trong 2016 đạt 8,3% so với cùng kỳ (trong đó sản phẩm thương hiệu Bia Sài Gòn 1,590 tỷ lít, tăng 124 triệu lít so với cùng kỳ, tương đương mức tăng trưởng 8,5%). Năm 2016 Sabeco chia cổ tức 30%, nộp ngân sách hợp nhất đến các công ty con đạt 8.782 tỷ đồng và tính toàn hệ thống Sabeco ước đạt 16.500 tỷ đồng.

Năm 2016 cũng là năm đánh dấu cột mốc quan trọng, khi Sabeco niêm yết cổ phiếu  trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM, trở thành Công ty có vốn hóa thị trường hàng đầu tại Việt Nam. Việc công khai, minh bạch cũng được xem là “cú hích” quan trọng thúc đẩy sự thay đổi, tạo thêm động lực phát triển cho Công ty, thể hiện qua việc giá cổ phiếu Sabeco tăng trưởng vượt bậc, lọt vào nhóm những cổ phiếu có giá trị cao nhất trên thị trường chứng khoán và gia tăng đáng kể giá trị cho cổ đông, nhà đầu tư.

Đứng trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt cùng rất nhiều những thách thức mới, thay đổi luôn là vấn đề tất yếu để tồn tại và phát triển. Lãnh đạo Sabeco cho biết sẽ tập trung tái cấu trúc toàn diện trên mọi lĩnh vực như: hoàn thiện cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý và quản trị doanh nghiệp theo hướng hiện đại và khoa học; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị doanh nghiệp.

Tập trung nguồn lực cho mục tiêu phát triển thị trường, bao gồm xây dựng một chiến lược phát triển thị trường dài hạn, phù hợp với định vị thị trường và xu hướng người tiêu dùng, song song với việc cấu trúc toàn diện hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp, hỗ trợ hiệu quả cho việc kiểm soát theo kênh và từng phân khúc sản phẩm. Tiếp tục phát triển bền vững tại tất cả các khu vực và giữ vững thị phần. Chú trọng đầu tư công nghệ sản xuất để nâng cao hiệu quả kinh doanh, khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường.

Phan Tư