Đời sống

Bia trứng Hà Nội thu hút du khách quốc tế

10/04/2019, 10:50
image

Món bia trứng của Giảng Café là đồ uống độc đáo tiếp theo thu hút du khách quốc tế khi đến với thủ đô…

img
Sau cà phê trứng, món bia trứng của Giảng Café tiếp tục là đồ uống độc đáo thu hút du khách quốc tế khi đến với thủ đô…
img
Ông Nguyễn Chí Hòa - chủ quán cà phê Giảng cho biết, đồ uống này được ông bắt đầu nghĩ ra công thức từ những năm 1999 - 2000 để phục vụ cho bản thân và gia đình. Sau đó, từ lời gợi ý của người bạn cùng một số khách quốc tế yêu cầu, chủ quán cà phê đã quyết định đưa bia trứng vào thực đơn.
img
Đồ uống này là sự kết hợp đặc biệt từ bia lạnh rưới lên trên một cốc lòng đỏ trứng đã đánh bông được trộn đường, bơ để tạo thêm vị béo ngậy. Mỗi cốc như vậy có giá 50.000 đồng.
img
Trao đổi với PV Báo Giao thông, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm (Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết: “Bia trứng là một sản phẩm độc đáo bởi trên thế giới đã từng sản xuất rượu trứng rất nhiều. Trứng tươi khi hút trực tiếp không bổ dưỡng nhưng khi được đánh tơi lên, có oxi lọt vào giúp chuyển hoá các chất và hoàn toàn không còn mùi tanh. Ngoài ra, phương pháp này sẽ bảo toàn tất cả chất dinh dưỡng có trong trứng làm đồ uống trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn”.
img
Hãng thông tấn AFP của Pháp từng giới thiệu tiệm cà phê độc đáo nằm ngay giữa lòng phố cổ Hà Nội này là nơi phục vụ những món đồ uống lạ nhưng hương vị rất ngon và nổi tiếng như cà phê trứng hay bia trứng.
img
Trước đó, món cà phê trứng của Giảng cũng đã gây ấn tượng với nhiều phóng viên và du khách quốc tế nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội hồi cuối tháng 2 vừa qua.

Video Bia trứng Hà Nội thu hút du khách quốc tế:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.