Điều tra

Bịa "vụ án mạng chặt đầu dã man" trên Facebook, chủ tài khoản bị xử phạt

30/08/2019, 17:10

Chủ tài khoản bịa chuyện "vụ án mạng chặt đầu dã man" trên Facebook, bị phạt 10 triệu đồng.

img
Bịa "vụ án mạng chặt đầu" trên Facebook, chủ tài khoản bị xử phạt (Ảnh minh họa).

Ngày 30/8, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Lâm Đồng cho biết, Sở vừa ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Lê Hoài Nam (29 tuổi, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng) về hành vi đăng thông tin sai sự thật trên Facebook gây hoang mang dư luận.

Theo Sở TT&TT, vào ngày 28/8, trên mạng xã hội Facebook, chủ tài khoản Mặc Ngôn đăng tải thông tin: “Ngay lúc này đây gần chợ Liên Nghĩa, một vụ chặt đầu dã man xảy ra. Hiện công an đang điều tra làm rõ…”. Kèm theo dòng trạng thái là một số hình ảnh có nhiều người dân tụ tập đông đúc. Thông tin được đăng tải thu hút nhiều bình luận và chia sẻ.

Sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và xác định không có sự việc nào như chủ tài khoản tên Mặc Ngôn đăng tải. Cơ quan chức năng đã xác định chủ tài khoản Mặc Ngôn là anh Lê Hoài Nam và mời chủ tài khoản này lên làm việc.

Tại buổi làm việc, anh Nam thừa nhận mục đích đưa thông tin trên chỉ để vui đùa, chưa tìm hiểu kỹ các quy định pháp luật về thông tin điện tử nên đã có hành vi vi phạm. Anh Nam hứa rút kinh nghiệm và sẽ gỡ bỏ thông tin trên và có đính chính. Với hành vi trên, Sở TT&TT ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 10 triệu đồng đối với chủ tài khoản Mặc Ngôn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.