Âm nhạc

Bích Phương - "Em bỏ hút thuốc chưa" có gì lại làm "điên đảo" dân mạng?

19/05/2020, 17:05
image

Dù chỉ là một MV chi phí thấp nhưng "Em bỏ hút thuốc chưa" của Bích Phương đã nhanh chóng tạo hiệu ứng nhất định.

img
Bích Phương mang tới một hình ảnh mới mẻ với "Em bỏ hút thuốc chưa"

Bích Phương vừa trở lại đường đua âm nhạc với MV "Em bỏ hút thuốc chưa", hay có thể gọi tên dài hơn là "Người yêu cũ nhắn tin hỏi em bỏ hút thuốc chưa nhưng Bích Phương không muốn trả lời". Sản phẩm nằm trong EP "tâm trạng tan hơi chậm một chút".

Đây là sản phẩm đánh dấu sự trở lại "nhạc buồn" của nữ ca sĩ. Chỉ trong chưa đầy 2 ngày ra mắt, MV đã leo lên top 4 Trending trên Youtube, thu hút hơn 2,7 triệu lượt xem. Thậm chí, MV hiện đã lọt top 16 video được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ qua trên Youtube - theo Kworb, chuyên trang tổng hợp thống kê số liệu.

Đáng chú ý, đây chỉ là một MV chi phí thấp của Bích Phương. Không cần những cảnh quay hoành tráng, toàn bộ hình ảnh của MV chỉ lấy trên nền một chiếc điện thoại, được xây dựng với cấu trúc một cuộc trò chuyện qua tin nhắn của một cặp đôi đã chia tay. Mỗi câu hát là một dòng tin nhắn, chậm rãi, nhẹ nhàng mà lặng lẽ trong màn đêm.

MV Em bỏ hút thuốc chưa của Bích Phương

Cũng nhờ sự giản đơn ấy, sản phẩm giúp người xem dễ đắm chìm vào phần âm nhạc. Ca khúc chủ đề là sáng tác của Tiên Cookie, có ca từ được lấy cảm hứng từ những lời thoại đơn giản trong đời sống, mang tới sự gần gũi.

Âm nhạc theo phong cách R&B mới mẻ, những tiếng piano vang lên mang tới cảm giác đơn độc trong không gian tĩnh lặng. Ở đó, cuộc đối đáp giữa chàng trai và cô gái cho thấy sự đối lập về tâm trạng của hai con người, khi chàng trai đang tìm cách kết nối thì cô gái càng đẩy anh ra xa, quyết tâm buông bỏ quá khứ. "Một sự thật là chúng ta chẳng còn gì ngoài quá khứ/ Ngày còn yêu sao không lo lắng cho nhau, chia tay rồi quan tâm làm gì".

img

Cùng với sản phẩm mới lần này, Bích Phương cũng cho thấy một hình ảnh mới của mình. Ở đó, không còn một Bích Phương mong manh, yếu đuối của những ngày "Có khi nào rời xa", một Bích Phương lầy lội trong "Bao giờ lấy chồng", gợi cảm quyến rũ trong "Đi đu đưa đi" mà là một Bích Phương mạnh mẽ và quyết liệt, không ủy mị. Giọng hát của cô vốn vẫn phù hợp với ballad nên không khó để nữ ca sĩ thể hiện được các cung bậc cảm xúc trong sản phẩm lần này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.