Thời sự Quốc tế

Biden lại thắng lớn, Trump úp mở khả năng có chính quyền mới ở Nhà Trắng

14/11/2020, 09:35

Ông Joe Biden hiện đã giành được 306 phiếu đại cử tri và ông Donald Trump là 232 phiếu.

img
Ông Biden và ông Trump.

Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump có tuyên bố ám chỉ việc nhận thua trước ứng cử viên Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Trong bài phát biểu hôm 13/11, ông Trump nhấn mạnh cam kết sẽ không bao giờ ra lệnh phong tỏa nước Mỹ để ngăn chặn đại dịch COVID-19, nhưng “thời gian sẽ trả lời” nếu như một chính quyền mới lên nắm quyền vào tháng 1/2021 tới.

Theo hãng tin Reuters, tuyên bố của ông Trump có thể lời thừa nhận về việc ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Ngày 13/11 cũng được xem là lần đầu tiên ông Donald Trump có bài phát biểu trước công chúng kể từ khi ông Joe Biden tuyên bố là người giành chiến thắng bầu cử Mỹ vào ngày 7/11.

Tổng thống Trump cho biết, ông hy vọng vaccine phòng COVID-19 sẽ có sẵn để tiêm phòng cho người dân vào tháng 4/2021, giữa lúc số ca mới mắc Covid-19 theo ngày tại Mỹ vẫn liên tiếp lập kỷ lục.

Từ Nhà Trắng, ông Donald Trump đã lần đầu tiên ám chỉ thừa nhận khả năng ông Biden sẽ trở thành tân Tổng thống Mỹ, dù ông không trực tiếp nhắc tới tên của ứng cử viên này.

“Chúng ta sẽ không phong tỏa, Tôi sẽ không làm vậy, chính quyền hiện tại sẽ không làm như vậy. Hy vọng, dù chuyện gì xảy ra trong tương lai, ai biết được chính quyền tương lai là ai. Tôi đoán thời gian sẽ trả lời”, - Trump nói.

Sau ngày 3/11, ông Donald Trump vẫn liên tiếp đưa ra những cáo buộc nhưng không đi kèm bằng chứng về việc có gian lận trong hoạt động kiểm phiếu.

Các cáo buộc này sau đó đã bị các quan chức bầu cử Mỹ bác bỏ. Dù vẫn đưa ra những cáo buộc trên Twitter, nhưng Trump không còn nhắc lại chuyện này trong tuyên bố trước công chúng vào ngày 13/11.

Cũng trong ngày 13/11, ông Joe Biden đã củng cố thêm chiến thắng sau khi ứng cử viên đảng Dân chủ giành thêm số phiếu đại cử tri ở bang Georgia.

Ông Joe Biden hiện đã giành được 306 phiếu đại cử tri và ông Donald Trump là 232 phiếu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.