Thời sự Quốc tế

Biden thắng thế, Trung Quốc tuyên bố hy vọng hợp tác với chính quyền Mỹ mới

05/11/2020, 14:38

Đại diện của Trung Quốc cũng tỏ ý hy vọng cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ sẽ thành công.

img
Ông Lạc Ngọc Thành.

Ngày 5/11, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lạc Ngọc Thành cho hay, Trung Quốc hy vọng rằng sau khi có kết quả bầu cử tổng thống, chính quyền mới của Hoa Kỳ sẽ hợp tác với Bắc Kinh và tuân thủ nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau.

“Chúng tôi hy vọng chính quyền mới, Tổng thống mới của Hoa Kỳ sẽ hòa hảo với Trung Quốc, tuân thủ nguyên tắc không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau, hợp tác cùng có lợi... Chúng ta cần hợp tác, chúng ta có không gian hợp tác rộng lớn, tuy chúng ta có những bất đồng, nhưng cần điều chỉnh và kiểm soát những bất đồng ấy để thúc đẩy quan hệ Trung - Mỹ phát triển đúng hướng” - ông Lạc Ngọc Thành tuyên bố.

Đại diện của Trung Quốc cũng tỏ ý hy vọng cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ sẽ thành công, sau khi cho biết thêm rằng việc kiểm phiếu vẫn đang tiếp tục.

"Quan điểm của chúng tôi về quan hệ Trung - Mỹ là rõ ràng và nhất quán. Chúng tôi cho rằng, dù tồn tại một số mâu thuẫn và bất đồng nhất định, chúng ta vẫn có rất nhiều lợi ích chung", - nhà ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh.

Bầu cử Tổng thống đã diễn ra ở Mỹ vào ngày 3/11 vừa qua. Kết quả bỏ phiếu ở một số bang vẫn chưa được công bố.

Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa vào tối hôm thứ Tư đã tuyên bố chiến thắng và cáo buộc rằng đảng Dân chủ đã "đánh cắp cuộc bầu cử". Đội vận động bầu cử của Tổng thống Trump có ý định yêu cầu kiểm phiếu lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.