Thông tin doanh nghiệp

BIDV chính thức được thành lập chi nhánh tại Myanmar

02/07/2016, 06:14

Chi nhánh bắt đầu hoạt động từ 1/7. Lễ Khai trương sẽ được tổ chức vào ngày 31/7.

BIDV

Ngài Kyaw Kyaw Maung, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Myanmar trao Giấy phép chính thức thành lập Chi nhánh BIDV tại Myanmar. Ông Nguyễn Huy Tựa, Ủy viên HĐQT BIDV đại diện BIDV nhận Giấy phép

BIDV ngày 1/7 cho biết, Ngân hàng Trung ương Myanmar (CBM) vừa trao giấy phép chính thức cho BIDV thành lập chi nhánh hoạt động tại thị trường Myanmar. Lễ cấp phép được diễn ra sau gần 4 tháng kể từ khi quyết định chấp thuận sơ bộ được công bố ngày 4/3. Đây là thời gian chuẩn bị và đi vào hoạt động ngắn nhất trong số 13 ngân hàng nước ngoài được chấp thuận trong cả hai đợt năm 2014 và 2016.

Chi nhánh có tên giao dịch là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Yangon (BIDV Yangon) với trụ sở chính tại tầng 9, toà tháp trung tâm Hoàng Anh Gia Lai Myanmar, số 192, đường Kabar Aye Pagoda, quận Bahan, Yangon, Myanmar.

Quy mô vốn cấp cho chi nhánh hoạt động ban đầu là 85 triệu USD. Sau 3 năm sẽ đạt tổng tài sản tối thiểu 300 triệu USD, hoạt động có lãi và thuộc top 5 ngân hàng nước ngoài hoạt động có hiệu nhất tại Myanmar.

Trong giai đoạn đầu, chi nhánh tập trung vào các sản phẩm dịch vụ ngân hàng phục vụ cho đối tượng khách hàng là doanh nghiệp nước ngoài (trọng điểm là các doanh nghiệp có vốn đầu tư Việt Nam), các ngân hàng nội địa Myanmar và các doanh nghiệp nội địa trên cơ sở hợp tác với các ngân hàng nội địa Myanmar.

Được biết, trước đó, tháng 4/2010, BIDV đã thành lập văn phòng đại diện tại Myanmar và triển khai nhiều hoạt động tại địa bàn thông qua vai trò Chủ tịch Hiệp hội các Nhà Đầu tư Việt Nam tại Myanmar (AVIM), mở văn phòng đại diện của Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV và thành lập Công ty Tài chính Vi mô BIDV Myanmar. 

Việc mở Chi nhánh BIDV tại Myanmar đánh dấu việc tham gia chính thức và sâu rộng vào hệ thống tài chính ngân hàng của Myanmar, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Myanmar.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.