Tài chính

BIDV dành 1.500 tỷ đồng cho an sinh xã hội

06/02/2015, 15:01

Trong giai đoạn 2009-2014, BIDV đã dành 1.500 tỷ đồng thực hiện các chương trình an sinh xã hội.

BIDV công bố chương trình trao quà Tết Ất Mùi 2015
BIDV công bố chương trình trao quà Tết Ất Mùi 2015

Năm năm qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã tiên phong trong việc nhận hỗ trợ huyện nghèo cũng như xây dựng các cơ chế chính sách tài chính đối với việc cho vay các dự án, công trình ở khu vực huyện nghèo.

Đến nay, BIDV đã hỗ trợ trực tiếp bằng tiền 335 tỷ đồng cho các huyện Sốp Cộp (Sơn La); Thường Xuân (Thanh Hóa); Kỳ Sơn (Nghệ An), An Lão (Bình Định); Điện Biên Đông, Mường Nhé (Điện Biên); Bảo Lạc (Cao Bằng); Mù Cang Chải (Yên Bái); Simacai, Mường Khương (Lào Cai)...

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng ủng hộ nhiều chương trình có quy mô dưới 10 tỷ đồng cho các xã, huyện còn khó khăn khác với tổng số tiền gần 325 tỷ đồng.

Bám sát Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, từ năm 2012 đến nay, BIDV đã triển khai thực hiện tại 36 tỉnh với tổng mức kinh phí 500 tỷ đồng.

Ngoài ra, BIDV cũng xây dựng và tài trợ trang thiết bị cho các trung tâm y tế từ tuyến xã trở lên; khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe trẻ em, phụ nữ nghèo; Xây dựng các trường học từ cấp mầm non đến Phổ thông Trung học, xây dựng nhà đoàn kết, mái ấm biên cương...

Chương trình tặng quà Tết cho người nghèo cũng được BIDV thực hiện từ nhiều năm qua trên quy mô toàn quốc với hơn 404 nghìn suất quà với tổng giá trị 115 tỷ đồng kể từ 2009 tới nay cùng với gần 30 tỷ đồng để hỗ trợ ngư dân, cảnh sát biển, kiểm ngư và các địa phương ven biển thực hiện các chương trình vì biển Đông năm 2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.