Tài chính

BIDV đạt gần 8.000 tỷ đồng lợi nhuận sau sát nhập

17/02/2016, 22:14

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2015.

Anh minh hoa - Giao dich BIDV (1)
Lợi nhuận trước thuế của BIDV tăng vọt trong năm 2015, cao nhất hệ thống ngân hàng

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2015, sau khi hoàn thành sáp nhập MHB, năm 2015 BIDV đã vươn lên trở thành ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) dẫn đầu thị trường cả về tổng tài sản, dư nợ tín dụng, huy động vốn, bán lẻ và đặc biệt là lợi nhuận trước thuế tăng vọt lên mức 7.944 tỷ đồng, cao nhất hệ thống ngân hàng. Với kết quả khả quan, BIDV đã góp sức tích cực trong việc thực hiện Đề án tái cơ cấu hệ thống ngân hàng.

Tổng tài sản BIDV đạt tăng trưởng cao nhất trong 5 năm trở lại đây, trở thành ngân hàng TMCP có quy mô dẫn đầu thị trường, đạt trên 850.748 tỷ đồng, tăng trưởng trên 30,8% so với cuối năm 2014. Vốn điều lệ ngân hàng đạt 34 nghìn tỷ đồng, gia tăng gấp 2,6 lần so với năm 2010. Việc tăng tổng tài sản là do sáp nhập MHB đã hoàn tất trong năm 2015, cùng với đó là vốn điều lệ của ngân hàng cũng tăng lên.

Những năm gần đây, BIDV là một trong những ngân hàng có tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất. Chỉ trong vòng 4 năm, BIDV đã gia tăng gấp đôi tổng tài sản của mình, từ mức 405 nghìn tỷ đồng đầu năm 2012 lên mức hơn 850 nghìn tỷ đồng cuối năm 2015. Trong khi đó, các ngân hàng khác phải mất nhiều thời gian hơn để làm được điều tương tự.

Cũng trong năm 2015, BIDV đã được xếp hạng tín nhiệm cao và đạt một số giải thưởng uy tín như: Forbes bình chọn là một trong 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới; Brand Finance xếp hạng TOP 500 ngân hàng hàng đầu thế giới; Tạp chí Asia Risk trao Giải thưởng “Ngân hàng xuất sắc của năm” dành cho ngân hàng cung ứng các sản phẩm phái sinh và quản trị rủi ro tốt nhất trên thị trường Việt Nam; Tạp chí Asian Banking & Finance trao Giải thưởng Ngân Hàng Việt Nam tốt nhất về Công nghệ và Vận hành 2015; Tạp chí Asian Banker trao tặng Giải thưởng ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam; Tạp chí AsiaMoney trao tặng Giải thưởng Ngân hàng nội địa cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam; Xếp hạng tín nhiệm theo Standard& Poor giữ nguyên ở mức triển vọng ổn định. Kết quả định hạng phản ánh vị thế của BIDV và dự báo năng lực tài chính được giữ vững trước những thách thức từ môi trường kinh doanh tại Việt Nam trong 12 tháng tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.