Thị trường

BIDV tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Quảng Bình

07/04/2014, 11:09

Ngày 5/4/2014, BIDV đã phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất

Ngày 05/4/2014, tại Tp Đồng Hới, Quảng Bình, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV đã phối hợp UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư lần thứ nhất vào tỉnh Quảng Bình.

1
UBND tỉnh QUảng Bình trao Giấy chứng nhận đầu tư
cho 13 dự án với hơn 8.500 tỷ đồng

BIDV tham gia Hội nghị với 04 vai trò: Đơn vị khởi xướng và đồng tổ chức; Đơn vị đầu mối kêu gọi, vận động các nhà đầu tư doanh nghiệp nghiên cứu khảo sát quyết định đầu tư vào Quảng Bình; Nhà tài trợ và Ngân hàng cung ứng tín dụng cho các dự án.

Hội nghị đã vinh dự được đón tiếp đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đến tham dự và chỉ đạo. Hội nghị đã thu hút sự quan tâm của gần 200 đại biểu, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc chào mừng Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: Nằm trên trục hành lang Đông Tây, với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông khá đồng bộ, có sân bay, cảng biển, đường bộ, đường sắt, đường sông, Quảng Bình là tỉnh có lợi thế mạnh trong chiến lược phát triển Đông – Tây và là địa phương có nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển trong các lĩnh vực trọng yếu như: du lịch, tài nguyên rừng, đất rừng, khai thác, chế biến vật liệu xây dựng, năng lượng điện, thủy hải sản, các khu kinh tế, khu công nghiệp…

Quảng Bình cũng được đánh giá là một trong những tỉnh có môi trường đầu tư kinh doanh tốt của Việt Nam, hiện đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại Hội nghị, tỉnh Quảng Bình đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế và những cơ chế, chính sách để kêu gọi đầu tư. Trong số đó có các nội dung ưu đãi được các nhà đầu tư, doanh nghiệp quan tâm, hoan nghênh là: Ưu đãi về thuế sử dụng đất, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và tiền thuê mặt nước; Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp. Ngoài ra, tỉnh Quảng Bình cũng cam kết áp dụng một số chính sách hỗ trợ đầu tư khác như: hỗ trợ kinh phí đào tạo lao động; giao đất sạch, giải phóng mặt bằng; hỗ trợ về hạ tầng kỹ thuật...

Về các lĩnh vực đầu tư, trong giai đoạn 2014-2015, tỉnh Quảng Bình kêu gọi đầu tư 40 dự án với 6 lĩnh vực hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao trong đầu tư kinh doanh so với nhiều địa phương khác trong cả nước bao gồm: đầu tư cơ sở hạ tầng nói chung và cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp; Phát triển thương mại du lịch; Sản xuất công nghiệp, Nông nghiệp, văn hóa, y tế, giáo dục.

Trên cơ sở nghiên cứu, tiếp cận cụ thể về tiềm năng phát triển, cơ chế, chính sách của tỉnh, các nhà đầu tư, doanh nghiệp đã thể hiện cam kết mạnh mẽ về việc xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Bình.

Bên cạnh việc kêu gọi các nhà đầu tư tham gia Hội nghị, BIDV đã phối hợp UBND tỉnh Quảng Bình nghiên cứu cấp giấy phép đầu tư và ký cam kết đầu tư cho các dự án thuộc các lĩnh vực trọng điểm của tỉnh.

BIDV ký thỏa thuận hợp tác với Vinatex
BIDV ký thỏa thuận hợp tác với Vinatex

Tại Hội nghị, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 13 dự án thuộc 6 lĩnh vực trọng điểm với tổng số hơn 8.500 tỷ đồng; Ký kết 05 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với các nhà đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến là 7.000 tỷ đồng và 200 triệu USD (danh mục các dự án chi tiết tại Phụ lục kèm theo). Đồng thời, tại Hội nghị, BIDV cũng đã ký thỏa thuận hợp tác về cung ứng tín dụng và dịch vụ ngân hàng với Tập đoàn Dệt may Việt Nam Vinatex.

Cũng trong Hội nghị này, BIDV đã công bố bàn giao, hoàn thành nội dung hỗ trợ chương trình xây dựng nông thôn mới cho tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2012 – 2013 với tổng giá trị 30 tỷ đồng. UBND tỉnh Quảng Bình đã trao Bằng khen để ghi nhận những hỗ trợ, đóng góp của BIDV trong công tác xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tính chủ động, sự cố gắng, nỗ lực của tỉnh Quảng Bình và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV trong việc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư lần thứ nhất. Phó Thủ tướng đề nghị các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình có lộ trình cụ thể để sớm đưa các dự án vào triển khai thực hiện, đem lại sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Bình.

PV.T

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.