Thị trường

BIDV tổ chức hội thảo nghiệp vụ Ngân hàng Quốc tế tại Myanmar

11/11/2014, 18:20

Ngày 10/11, tại Thành phố Yangon, Myanmar, được sự chấp thuận của Ngân hàng Trung ương Myanmar, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Hội thảo nghiệp vụ Ngân hàng Quốc tế.

Tham dự Hội thảo có 35 đại diện, bao gồm các cán bộ lãnh đạo các Tổng vụ liên quan của Ngân hàng Trung ương Myanmar và các chuyên gia, cán bộ trực tiếp làm nghiệp vụ ngân hàng quốc tế từ 15 ngân hàng thương mại hàng đầu của Myanmar.

Về phía BIDV, tham dự có ông Quách Hùng Hiệp – Phó tổng giám đốc, Trưởng VPĐD BIDV tại Myanmar và các chuyên gia hàng đầu của BIDV về lĩnh vực ngân hàng quốc tế và tài trợ thương mại – những người có kinh nghiệm từ 12 năm đến 20 năm và đã được cấp Chứng chỉ Chuyên gia Tín dụng Chứng từ Đạt chuẩn của các tổ chức quốc tế.

Trong bối cảnh các mảng nghiệp vụ ngân hàng quốc tế ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động kinh doanh và lợi nhuận của mỗi ngân hàng, nội dung của Hội thảo tập trung vào việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, thông lệ quốc tế và các thông tin cập nhật nhất về các phương thức thanh toán quốc tế, các rủi ro trong hoạt động thương mại quốc tế cũng như các ấn phẩm URC522, UCP600 và ISBP745… do Phòng Thương mại Quốc tế và Uỷ ban Ngân hàng ICC phát hành. Đây là các chủ đề được các ngân hàng thương mại Myanmar đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây.

Đại diện Ngân hàng Trung ương và các ngân hàng thương mại Myanmar đã đánh giá cao  nội dung, chất lượng và tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức Hội thảo của BIDV. BIDV cũng mong muốn các sự kiện tương tự sẽ được tổ chức đều đặn và thường xuyên, thông qua đó góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và giữa các ngân hàng thương mại hai nước nói riêng.

Việc tổ chức Hội thảo Nghiệp vụ Ngân hàng Quốc tế lần này tại Yangon nằm trong khuôn khổ cam kết chung của BIDV trong việc hỗ trợ phát triển hệ thống ngân hàng Myanmar cũng như thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư của doanh nghiệp hai nước Myanmar và Việt Nam.

PV.H

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.