Thị trường

BIDV tổng kết công tác An sinh xã hội tại Hà Tĩnh

20/11/2014, 18:48

Tại TP. Hà Tĩnh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lễ tổng kết công tác An sinh xã hội giai đoạn 2010 -2014 và khánh thành trường mầm non Bình Hà.

img

Tham dự có Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà tĩnh, UBND thành phố Hà Tĩnh, các Sở ban ngành liên quan, đại diện Ban lãnh đạo BIDV, các thầy cô, phụ huynh và các cháu trường mầm non Bình Hà.

Trường mầm non được đặt tên là Bình Hà để kỷ niệm phong trào kết nghĩa giữa hai tỉnh đại diện cho hậu phương lớn và tiền tuyến lớn trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước là Hà Tĩnh và Bình Định từ năm 1965.  Thời  đó, các công trình sản xuất, chiến đấu, dân sinh của  Hà Tĩnh, Bình Định đều lấy tên ghép Bình Hà để thể hiện mối đoàn kết gắn bó keo sơn cũng như mong ước về sự thống nhất của đất nước, sự giàu đẹp giữa  hai tỉnh.

Công trình Trường Mầm non Bình Hà được xây dựng và hoàn thiện đạt chuẩn quốc gia với quy mô trường, lớp, cơ sở vật chất và thiết bị đảm bảo tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ có chất lượng toàn diện, với hơn 10 lớp học đáp ứng trên 350 cháu tham gia học tập.

Trường có tổng mức đầu tư 31,5 tỷ đồng, trong đó Ngân sách nhà nước bố trí 10 tỷ đồng, BIDV hỗ trợ xây dựng 20 tỷ đồng. Công trình đã đem lại môi trường chăm sóc, học tập và vui chơi tốt nhất cho trẻ em trong khu vực phường Nguyễn Du – một phường mới của thành phố Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Thiện – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “BIDV luôn đồng hành cùng tỉnh Hà Tĩnh trong việc thực hiện các dự án lớn trên địa bàn và công tác an sinh xã hội. Các dự án được BIDV hỗ trợ vốn luôn triển khai nhanh, sớm phát huy tác dụng và hiệu quả cho tỉnh. BIDV luôn dành sự quan tâm hỗ trợ an sinh xã hội và là đơn vị lớn nhất thực hiện ở Hà Tĩnh. Mong rằng, BIDV sẽ tiếp tục tăng cường nguồn lực về hạ tầng cho Hà Tĩnh. Tỉnh Hà Tĩnh cũng sẽ chỉ đạo các cấp, ban ngành, nhất là ngành Giáo dục nói chung, các thầy, cô và trò trường Bình Hà nói riêng sẽ cố gắng phát huy tốt hiệu quả công trình do BIDV tài trợ”.

Tại buổi lễ, BIDV cũng đã trao tặng cho ngành Giáo dục thành phố Hà Tĩnh 100 triệu đồng để xây dựng Quỹ Khuyến học, 20 máy tính để tạo điều kiện cho cô và trò trường Bình Hà tiếp cận các sản phẩm giáo dục trên máy tính cũng như ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý giáo dục.

Thu Hương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.