Doanh nghiệp

BIDV trao học bổng 1,5 tỷ đồng

12/02/2015, 11:04

Gói học bổng 1,5 tỷ đồng đã được BIDV trao cho các sinh viên xuất sắc của ĐH Kinh tế quốc dân.

BIDV1
BIDV ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với trường ĐH Kinh tế TP. HCM

Ngày 11/2, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và trường ĐH Kinh tế Quốc dân (ĐHKTQD) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2015-2019 nhằm triển khai các nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và cung cấp dịch vụ ngân hàng.

Theo thỏa thuận, hai bên cam kết hợp tác trong tất cả các lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và khả năng của hai bên, trong đó tập trung thực hiện một số nội dung chủ yếu gồm: Hợp tác trong hoạt động thực hiện dự án nghiên cứu, ứng dụng; Phối hợp thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học; Phối hợp tổ chức hội thảo, tọa đàm chuyên đề; Hợp tác đào tạo ngắn hạn cho cán bộ BIDV; BIDV cử chuyên gia tham gia trực tiếp giảng dạy tại một số chương trình đào tạo của trường...

Bên cạnh đó, BIDV sẽ tham gia thu xếp đáp ứng nhu cầu vốn mở rộng hoạt động của ĐHKTQD; Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng.

Đối với các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng đã được cam kết phân bổ vốn của Nhà nước, BIDV cũng xem xét tài trợ vốn để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án này cho ĐHKTQD.

Với gói “Học bổng BIDV” trị giá 1,5 tỷ đồng trong vòng 5 năm (từ 2015-2019, mỗi năm tối đa 300 triệu đồng), BIDV dành cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trên cơ sở đánh giá xếp loại của ĐHKTQD.

Ông Phan Đức Tú, Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc BIDV nhấn mạnh: “Là một trong những định chế tài chính hàng đầu của Việt Nam, BIDV luôn quan tâm đến hoạt động giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ với mục tiêu phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong nền kinh tế tri thức với sự vận động liên tục như hiện nay, nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao chính là một phần tài sản rất quý giá. Do vậy, việc chăm sóc bồi dưỡng nguồn nhân lực chính là hành động thiết thực để phát triển bền vững”.

Nhận thức sâu sắc vấn đề này, BIDV đã chú trọng, tập trung phát triển mở rộng quan hệ hợp tác với các đơn vị giáo dục, BIDV đã ký thỏa thuận hợp tác với Bộ Giáo dục đào tạo và triển khai hợp tác với 163 trường đại học, cao đẳng, các đơn vị giáo dục trên cả nước như: ĐH Quốc Gia, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Ngân hàng TP.HCM…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.