Hạ tầng

Biển báo giao thông vừa thay trên đường nối Hà Tĩnh-Nghệ An lại bị tẩy xoá

09/03/2023, 08:56

Sau khi Báo Giao thông phản ánh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã cho thay biển báo giao thông mới nhưng sau đó biển báo này lại tiếp tục bị tẩy xoá.

Biển báo giao thông vừa sửa xong, lại bị xoá

Chiều tối 8/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, một thành viên Ban ATGT huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết: Sau khi Báo Giao thông có bài viết “Biển báo hạn chế tải trọng bị tẩy xoá, xe tải hạng nặng cày phá đường huyện”, UBND huyện đã có chỉ đạo xã Trung Phúc Cường thay thế biển báo mới.

img

Biển báo giao thông mới lắp sau phản ánh của Báo Giao thông tiếp tục bị tẩy xoá và xã Trung Phúc Cường (Nam Đàn) phải thay biển báo giao thông mới

Tuy nhiên, sau đó biển báo mới lại bị đối tượng nào đó dùng sơn màu đen xịt lên nhằm tẩy xoá. Ngay khi phát hiện sự việc, huyện đã chỉ đạo xã tiếp tục thay thế biển báo mới như đã cắm trước đó.

Trong khi đó, Trung tá Ngô Quốc Đạt, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Nam Đàn cho biết: Tuyến đường vượt lũ từ cầu Châu Cường (giáp ranh với huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đến cầu Yên Xuân dài khoảng 1km.

Trước đây, lưu lượng người và phương tiện lưu thông qua lại rất ít, hầu hết chỉ là người địa phương. Sau khi cầu Thọ Tường (ở Đức Thọ, Hà Tĩnh) và tuyến đường nối từ cầu này sang xã Trung Phúc Cường (Nam Đàn, Nghệ An) được xây dựng, đưa vào sử dụng thì lưu lượng phương tiện tăng lên. Trong đó có nhiều xe đầu kéo, container từ Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đi về vì đây là tuyến đường nhanh nhất từ cửa khẩu về Nghệ An, lại không phải qua trạm thu phí.

“Mấy năm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xe đầu kéo, xe container không đi đường này. Tuy nhiên, sau khi dịch cơ bản được khống chế, lượng xe đầu kéo, xe container từ Cửa khẩu Cầu Treo về ngang qua đường này rất lớn.

Trước thực trạng đó, đội đã tham mưu công an huyện ban hành các kế hoạch tăng cường công tác TTKS đảm bảo ATGT. Đồng thời, phối hợp với các thành viên Ban ATGT huyện, UBND xã khảo sát và đề nghị cắm biển báo hạn chế tải trọng 30 tấn. Sau khi được cắm, biển báo đã bị đối tượng nào đó tẩy xoá như Báo Giao thông phản ánh”, Trung tá Đạt cho biết.

img

Biển báo tại đoạn tuyến này từng bị tẩy xoá trong khi phương tiện tải trọng nặng hoạt động rất nhiều

Cũng theo Đội trưởng Đội CSGT Nam Đàn, bên cạnh công tác tuyên truyền, đội đã quyết liệt xử lý các trường hợp vi phạm. Đặc biệt là các hành vi chở hàng quá khổ, quá tải, vi phạm nồng độ cồn…

Từ đầu năm 2023 đến nay, đội đã triển khai 233 ca TTKS với hơn 1.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; phát hiện và xử lý 253 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền phạt nộp ngân sách là hơn 384 triệu đồng. Trong số đó có 92 trường hợp vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải.

Lắp camera giám sát, xử nghiêm kẻ phá hoại

Trung tá Ngô Quốc Đạt cho biết thêm: Trong quá trình TTKS và xử lý vi phạm ở khu vực đường tránh lũ, đội gặp không ít khó khăn.

Từ trung tâm huyện đến đoạn đường tránh lũ ở xã Trung Phúc Cường dài hơn 20km, lực lượng chức năng phải di chuyển khoảng 30 phút. Trong khi đó, đoạn tuyến tránh lũ nói trên chỉ dài hơn 1km, hai đầu lại là đường tỉnh, thuộc địa phận của huyện khác, tỉnh khác.

Qua kiểm tra, các xe container, đầu kéo không quá tải trọng được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định phương tiện, chỉ quá tải theo biển báo. Chưa hết, đến đoạn tuyến này, đường rất hẹp, các phương tiện nói trên không thể quay đầu; vị trí để đặt cân tải trọng xe an toàn cũng không có.

Thượng tá Phạm Thanh Tịnh, Phó trưởng Công an huyện Nam Đàn, Nghệ An cũng xác nhận và cho biết: Sau phản ánh của Báo Giao thông, công an huyện đã chỉ đạo Đội CSGT tăng cường TTKS tại đoạn tuyến này nhằm đảm bảo TTATGT, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

img

Mặt đường qua đoạn này xuất hiện nhiều ổ gà, ổ trâu

Ngoài ra, đoạn tuyến này nằm giữa cánh đồng, cách xa người dân địa phương sinh sống, xã Trung Phúc Cường cũng đã xin đấu điện ở cửa hàng xăng dầu phía huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) để lắp camera tại đây.

Thông qua camera, lực lượng công an sẽ giám sát tình hình ANTT, ATGT cũng như điều tra, xử lý nghiêm những đối tượng cố tình phá hoại tài sản nhà nước.

Trong khi đó, một lãnh đạo UBND huyện Nam Đàn cho biết: Đoạn tuyến này đã được đưa vào quy hoạch đường tỉnh, được tỉnh đề xuất nâng cấp, nối tiếp với đường tỉnh 542C ở phía bên kia cầu Yên Xuân (thuộc huyện Hưng Nguyên).

"Trong khi chưa có quyết định thành đường tỉnh thì các sở ngành quan tâm bố trí kinh phí từ vốn bảo trì đường bộ để nâng cấp, sửa chữa.

Về lâu dài, đề nghị sớm nâng cấp tuyến đường để được đầu tư xứng đáng với cấp đường nhằm đảm bảo TTATGT cũng như phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, doanh nghiệp" - vị này nói.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tại đoạn tuyến đường tránh lũ của huyện Nam Đàn (Nghệ An) tiếp giáp với huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đi về cầu Yên Xuân (Nghệ An) đã được cơ quan chức năng cắm biển hạn chế tải trọng toàn bộ xe 30 tấn. Thế nhưng, sau đó, biển báo này lại bị đối tượng nào đó dùng sơn màu đen xịt tẩy xoá. Điều bất thường là trên đoạn tuyến này có rất nhiều xe tải hạng hạng nặng, như xe đầu kéo, container… hoạt động. Thực trạng này vừa gây hư hỏng mặt đường, vừa tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.