Hạ tầng

Biển báo hạn chế tải trọng bị tẩy xoá, xe tải hạng nặng cày phá đường huyện

07/02/2023, 12:13

Biển báo trên tuyến đường huyện nối từ cầu Thọ Tường (Đức Thọ, Hà Tĩnh) sang cầu Yên Xuân (Nghệ An) bị sửa và tẩy xoá.

Vừa qua, PV Báo Giao thông nhận được phản ánh của bạn đọc về việc biển báo hạn chế tải trọng trên tuyến đường huyện nối từ Đức Thọ (Hà Tĩnh) sang Nam Đàn (Nghệ An) bị tẩy xoá. Trong khi đó, trên tuyến đường này có rất nhiều xe tải hạng nặng hoạt động khiến mặt đường ngày càng bị hư hỏng và mất ATGT.

img

Biển cấm xe quá 10 tấn bị tẩy xoá.

Ngày 3/2, PV đã có mặt trên tuyến và ghi nhận, tuyến đường này nối từ cầu Thọ Tường (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) chạy qua xã Trung Phúc Cường rồi đến cầu Yên Xuân (huyện Nam Đàn, Nghệ An).

Theo quan sát, dù là đường huyện nhưng lưu lượng người và phương tiện trên tuyến rất lớn, trong đó có nhiều xe tải trọng lớn như xe container, xe đầu kéo…

Tại ngay cầu Châu Cường (điểm đầu tuyến đường, thuộc địa phận xã Trung Phúc Cường; tiếp giáp với địa phận huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), mặt đường bị hư hỏng nghiêm trọng, nhiều ổ trâu, ổ gà kích thước lớn. Trong khi đó, tại đây có 1 biển báo nhưng đã bị ai đó dùng sơn màu đen tẩy xoá đi.

Theo quan sát kỹ thì đây là biển báo hạn chế tải trọng toàn bộ xe, báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có tải trọng toàn bộ xe (tải trọng bản thân xe cộng với khối lượng chuyên chở) vượt quá 30 tấn.

Một người đàn ông địa phương cho biết, biển báo này đã bị tẩy xoá từ khá lâu. Cùng với đó, trên tuyến đường này, xe tải lớn hoạt động rất nhiều. Đặc biệt là vào ban đêm, xe container, xe đầu kéo chạy ầm ầm.

“Đường huyện, vừa nhỏ hẹp, lại không có điện chiếu sáng trong khi xe tải trọng lớn chạy nhiều nên rất nguy hiểm. Người dân chúng tôi ban đêm, không có việc thật quan trọng, không dám đi qua đoạn đường này”, người đàn ông nói.

Ông Nguyễn An Toàn - Chủ tịch UBND xã Trung Phúc Cường cho biết: Tuyến đường này đã được đầu tư xây dựng từ nhiều năm trước. Lâu nay xuất hiện rất nhiều xe tải trọng lớn, ước đến 50 - 60 tấn chạy từ Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) tránh Trạm Thu phí Bến Thuỷ nên đi tắt qua Đức Thọ rồi về cầu Yên Xuân.

“Cung đường này vừa tránh được trạm thu phí, vừa ngắn hơn nên rất nhiều xe tải trọng lớn lựa chọn, nhất là ban đêm, các xe ước lên đến 50 - 60 tấn. Do không chịu được tải trọng nặng nên nhiều đoạn đường đã bị hư hỏng, xã đã nhiều lần bỏ kinh phí ra mua bê tông tươi để vá ổ voi, ổ gà nhưng chỉ được ít hôm lại hư hỏng”, ông Toàn nói và cho biết thêm:

Trong các cuộc tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh, chúng tôi cũng đã phản ánh tình trạng này nhưng đến nay vẫn chưa được chấn chỉnh. Rất mong, các ngành chức năng sớm có phương án xử lý triệt để tình trạng này.

Trong khi đó, ông Lê Văn Sỹ, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Nam Đàn, cho biết: Tuyến đường nối từ cầu Thọ Tường (Đức Thọ, Hà Tĩnh) sang cầu Yên Xuân (Nghệ An) là đường cấp 4 đồng bằng, hiện đang do huyện quản lý.

Sau khi kiểm tra, ông Sỹ cho biết thêm: Biển báo đặt đầu tuyến đường, lúc huyện cắm là biển hạn chế tải trọng toàn bộ xe không quá 10 tấn, đã có ai sửa biển rồi mới dùng sơn đen xóa đi.

Ông Sỹ cảm ơn thông tin phản ánh việc có người sửa, tẩy xóa biển báo trên tuyến của PV Báo Giao thông, đồng thời cho biết sẽ thay thế biển theo đúng quy định.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi lại:

img

Biển báo trên đầu tuyến đường này đã bị ai đó sửa và tẩy xoá

img

Dù cấm xe quá 10 tấn nhưng trên tuyến có rất nhiều xe tải hạng nặng hoạt động

img

Theo người dân nơi đây, tình trạng xe tải hạng nặng hoạt động nhiều vào ban đêm

img

Hậu quả là đoạn đường này ngày càng hư hỏng và mất ATGT

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.