Du lịch

Biển Cửa Lò: Khách đặt kín phòng dịp nghỉ lễ

30/04/2016, 09:02

Trước ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 các phòng nghỉ tại các khách sạn lớn ở Cửa Lò, Nghệ An đã được khách đặt kín.

bien-cua-lo

Biển Cửa Lò nhìn từ trên cao.

Thời gian gần đây người dân ở các tỉnh dọc ven biển miền Trung đang lao đao vì hiện tượng cá chết hàng loạt, nghi ngờ do bị nhiễm độc khiến mọi hoạt động liên quan đến biển đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên ở Cửa Lò (Nghệ An ) các hoạt động du lịch biển vẫn diễn ra tấp nập.

Tình trạng cá chết bất thường diễn từ đầu tháng 4 đến nay tại các tỉnh Bắc Trung Bộ từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến dân sinh. Nhiều khu chợ tại các địa phương hàng cá ế ẩm, người tiêu dùng quay lưng với thực phẩm từ biển, hoạt động của số tàu thuyền ven bờ, hoạt động du lịch biển cũng đang bị ảnh hưởng. Các hộ kinh doanh ven biển cũng đứng ngồi không yên khi du khách không còn dám “lai vãng” tới biển để nghỉ mát và ăn uống ngay trong mùa du lịch.

Được biết, vùng biển Cửa Lò cách địa điểm xuất hiện hiện tượng cá biển chết ở Hà Tĩnh hơn 100 km. Do mùa này, dòng hải lưu chảy từ Bắc vào Nam nên nguy cơ nhiễm độc lan ra Cửa Lò là rất khó. Những ngày này tại Nghệ An mọi hoạt động như nuôi trồng đánh bắt thủy hải sản, du lịch biển vẫn diễn ra bình thường. Các loại hải sản được khái thác từ vùng biển này vẫn được người dân bán, mua.

Nhờ lợi thế này, năm nay khách  du lịch đổ bộ về bãi biển Cửa Lò nghỉ ngơi, tắm biển vẫn khá đông đúc.  Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, số lượng các phòng nghỉ tại Khách sạn Mường Thanh Cửa Lò, Nhà khách Nghệ An, Khách sạn Hòn Ngư... trong hai ngày lễ 30/4 và 1/5 đã được khách đặt kín. Đáng nói, trong thực đơn khách đặt vẫn không thể thiếu các món hải sản tươi được chính ngư dân địa phương này đánh bắt.

Ông Võ Văn Thọ, Trưởng phòng Văn hóa thị xã Cửa Lò cho biết, mẫu nước biển tại vùng biển Cửa Lò vừa được Trung tâm Quan trắc môi trường kiểm tra cho thấy nước biển vẫn nằm trong ngưỡng an toàn, không có yếu tố nhiễm độc. Vì vậy, du khách hãy yên tâm khi đến với Cửa Lò. Đồng thời, chúng tôi cũng đã quán triệt với các hộ kinh doanh không được nhập hải sản khu vực biển bị nhiễm độc.

Cũng theo ông Thọ, hiện Cửa Lò đang chuẩn bị khâu cuối cùng cho đêm khai hội mùa du lịch “Cửa Lò biển hát”. Đặc biệt, năm nay Cửa Lò tổ chức cuộc thi “Người đẹp phố biển”, và chương trình “âm nhạc đường phố”, dân ca ví dặm, với mục đích làm cho du khách hài lòng khi đến du lịch tại Cửa Lò.

Chúng tôi tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt chủ trương “5 không” với các dịch vụ du lịch như quản lý tốt về giá, không để xảy ra tình trạng nâng, ép giá, hàng giả, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch. Với mục tiêu: Xanh, sạch, đẹp và chiếu sáng vào ban đêm, thị xã đang nỗ lực đảm bảo phát triển du lịch, dịch vụ đồng bộ và từng bước hiện đại, bền vững.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.