Showbiz

Biên đạo Quang Đăng "như trúng số" khi John Oliver cover "Ghen cô Vy"

03/03/2020, 11:01
image

Biên đạo Quang Đăng hạnh phúc và cảm thấy như trong mơ khi "vũ điệu rửa tay" trên nền nhạc "Ghen cô Vy" gây thích thú trên HBO.

img
MC - diễn viên hài John Oliver hào hứng cover Vũ điệu rửa tay phòng chống virus corona

Mới đây, chương trình Last Week Tonight with John Oliver trên kênh HBO đã bất ngờ dành thời lượng nhắc đến ca khúc "Ghen Cô Vy" - ca khúc cổ động của Bộ Y tế (Việt Nam) về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đoạn MV của "Ghen Cô Vy" cũng đã được phát sóng với những hình minh họa dễ thương. Giai điệu sôi động của ca khúc khiến MC nhún nhảy thích thú và liên tục hét lên phấn khích.

MC này cũng cho biết ca khúc "Ghen cô Vy" đã trở thành hiện tượng mạng xã hội, thu hút giới trẻ quay video nhảy theo giai điệu.

Đoạn video "Vũ điệu rửa tay" trên nền nhạc "Ghen Cô Vy" do biên đạo Quang Đăng thực hiện cũng nhận được lời khen.

Thậm chí, MC John Oliver còn hào hứng cover lại điệu nhảy này ở cuối chương trình và cho rằng, đây mới là cách thức tuyên truyền thú vị nhất.

Chia sẻ với Báo Giao thông, biên đạo Quang Đăng vẫn không giấu niềm hạnh phúc khi "Vũ điệu rửa tay" của mình được lan tỏa.

Anh chia sẻ, mình cảm thấy cứ như trong mơ.

"Tôi cảm giác như trúng số vậy (cười). Ngay khi biết thông tin này, tôi đã lập tức phải tìm xem ông ấy nói gì, nói như thế nào về sản phẩm này", anh nói.

img
Biên đạo Quang Đăng

Theo Quang Đăng, anh được Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường mời tham gia sáng tạo điệu nhảy cho thử thách "Vũ điệu phòng bệnh" #ghencovychallenge.

Thử thách này nhằm mong muốn tiếp thêm niềm tin cho cộng đồng chủ động xây dựng thói quen phòng bệnh. Khi nghe ca khúc này, anh thấy bài hát rất dễ thương, ca từ hay, ý nghĩa và thôi thúc người ta hành động gì đó. Vì sự hứng thú đó, anh đã sáng tác vũ điệu rất nhanh.

"Tôi cũng là một trong những người đầu tiên tham gia dự án này cùng Khắc Hưng, Min và Erik. Khi đó bên Viện muốn nhờ tôi lan tỏa 6 bước rửa tay, một trong những biện pháp vệ sinh phòng bệnh hiệu quả và ai cũng thực hiện được", nam biên đạo chia sẻ.

Bản thân Quang Đăng khi làm dự án này chỉ mong muốn có sự lan tỏa của thông tin đúng, thông điệp đúng tới nhiều bạn trẻ, vì ngôn ngữ nhảy mang tính quốc tế, chỉ cần hành động đã giúp mọi người có thể hiểu mà không cần dùng lời nói.

Ngoài ra trong chương trình này của HBO, Việt Nam cũng được nhắc đến là một quốc gia điển hình trong việc phòng dịch bệnh nhanh chóng và thành công. Việt Nam đã cung cấp thông tin đáng tin cậy về cách phòng chống sự lây lan của dịch bệnh thông qua video hướng dẫn vệ sinh đúng cách.

"Last Week Tonight With John Oliver" là một trong những show có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở Mỹ. MC - diễn viên hài John Oliver là người từng nhận được 16 giải Emmys danh giá trong suốt sự nghiệp.

"Ghen cô Vy" là dự án sáng tạo do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (thuộc Bộ Y tế) hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Min và ca sĩ Erik cùng biên đạo Quang Đăng. Qua dự án, nhóm thực hiện muốn tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho cộng đồng để chung tay chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.