Đường thủy

Biển động mạnh, Kiên Giang cấm tất cả tàu thuyền xuất bến

12/07/2022, 11:00

Tất cả các tàu thuyền ở Kiên Giang đã bị cấm xuất bến do biển động mạnh. Liệu số lượng du khách còn kẹt ở Phú Quốc có cao?

Sáng 12/7, theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng Quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực giữa biển Đông nối với áp thấp nhiệt đới, khu vực phía Nam biển Đông và vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh.

img

Hàng chục tàu vận tải hành khách thủy nội địa tạm ngưng xuất bến, đậu tại Cảng hành khách Rạch Giá. Ảnh: Hoàng Nghiệp

Khu vực biển Tây Nam, gió Tây Nam mạnh cấp 6 - 7, gió giật cấp 8 - 9. Biển động mạnh và thời tiết sẽ tiếp tục xấu thêm đến ngày 13/7.

Theo đó, sáng 12/7, ông Nguyễn Xuân Đà, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Kiên Giang cho biết: “Cấm tất cả tàu thuyền thủy nội địa hoạt động vận tải hành khách gần bờ (tàu nhỏ) xuất bến trong khu vực biển Kiên Giang do biển động mạnh”.

Trước đó, các hãng tàu, phà Supperdong, Phú Quốc Experss, phà Thạnh Thới đi các tuyến Rạch Giá - Phú Quốc, Rạch Giá - Nam Du, Hà Tiên -Phú Quốc và ngược lại cũng tạm dừng vận tải hành khách kể từ ngày 11/7.

img

Hành khách làm thủ tục chuyển trả vé do thời tiết xấu. Ảnh: Hoàng Nghiệp

Qua đó ảnh hưởng thiệt hại cho các hãng tàu do trả vé và chuyển vé với số lượng lớn. Các công ty du lịch lữ hành, các điểm du lịch gặp khó khăn khi hành khách không tham quan các điểm vui chơi ngoài trời tại Phú Quốc trong những ngày qua…

Tuy nhiên, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho rằng: “Mặc dù thời tiết xấu nhưng hiện các tuyến hàng không từ Phú Quốc đi Cần Thơ, TP.HCM, Hà Nội và ngược lại vẫn hoạt động bình thường nên lượng khách bị kẹt tại Phú Quốc là không đáng kể”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.