Quân sự

Biển Đông: Sau đúng 18 năm, chiến cơ Nga mới có lần bay qua tàu sân bay Mỹ

05/05/2021, 15:51
image

Sau đúng 18 năm, máy bay do Nga sản xuất mới có lần bay qua tàu sân bay Mỹ, sự kiện diễn ra ở Biển Đông.

img

Chiến cơ Su-30MKM của Không quân Malaysia.

Mạng Sina của Trung Quốc cho biết “các phi công Malaysia đã hoàn thành mong muốn của Liên bang Nga trong cuộc tập trận với Hải quân Mỹ”.

Theo trang mạng ở Trung Quốc, “các đồng nghiệp (nhà báo- PV) Malaysia nhận định, chuyến bay của các chiến cơ Su-30MKM của Không quân Malaysia trên đầu hàng không mẫu hạm Mỹ đã trở thành giấc mơ của Nga đối với các đồng nghiệp Malaysia”.

Theo báo Chính trị Nga, các nhà phân tích của Sina đã kể về một sự kiện xảy ra vào tháng 4 trong một cuộc tập trận quân sự ở Biển Đông.

Được biết, khi đó tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Hải quân Hoa Kỳ đã tham gia diễn tập với các máy bay chiến đấu của Không quân Malaysia.

Video sự kiện được Hải quân Mỹ công bố vào ngày 11/4/2021:

Ngay sau khi cuộc tập trận bắt đầu, máy bay Su-30MKM của Malaysia đã bay qua tàu Mỹ cùng các chiến đấu cơ thuộc biên chế của tàu sân bay Hoa Kỳ.

Theo giới quan sát Trung Quốc, bằng cách này họ đã thực hiện được “mong muốn của Liên bang Nga, vì máy bay do Nga sản xuất đã không bay qua các tàu Hải quân Mỹ kể từ năm 2003”.

“Có thể tưởng tượng được những tác động chính trị của việc này” - các tác giả của bài báo đăng trên mạng Sina bình luận.

img

Máy bay chiến đấu Su-30MKM.

Họ cũng lưu ý rằng Malaysia đã mua máy bay chiến đấu Su-30MKM từ Nga vào năm 2003. Chữ viết tắt trong tên của phiên bản máy bay chiến đấu chỉ ra rằng những chiếc chiến cơ này là phiên bản xuất khẩu nâng cấp.

Chữ cái cuối cùng M nói về quốc gia nhập khẩu máy bay chiến đấu (Malaysia).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.