Tài chính

Biến động tài sản, ngôi vị 6 tỷ phú USD người Việt lọt top Forbes 2021

06/04/2021, 22:08

Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú USD thế giới, Việt Nam góp mặt 6 người với khối tài sản gần 17 tỷ USD.

img

Trong danh sách tỷ phú 2021 do Forbes vừa công bố, Việt Nam góp mặt 6 người với khối tài sản gần 17 tỷ USD

Tối nay theo giờ Việt Nam, Tạp chí Forbes đã công bố danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2021.

Trong danh sách này, Việt Nam góp mặt 6 đại diện, nhờ sự trở lại của hai gương mặt vắng bóng năm ngoái khi thị trưởng cổ phiếu sụt giảm.

Dẫn đầu danh sách tỷ phú USD của Việt Nam vẫn là ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Vingroup ở vị trí 344 với khối tài sản trị giá 7,3 tỷ USD. Năm 2021 đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp ông Vượng có tên trong top những người giàu nhất thế giới được Forbes ghi nhận.

Khối tài sản của ông Vượng cũng bỏ rất xa những tỷ phú USD còn lại của Việt Nam trong danh sách này.

img

Khối tài sản của 6 tỷ phú USD người Việt

Đứng thứ 2 là CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo với khối tài sản 2,8 tỷ USD. Đứng thứ 3 là chủ tịch Hòa Phát ông Trần Đình Long với 2,2 tỷ USD.

Ba đại diện còn lại lần lượt là chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh (1,6 tỷ USD), chủ tịch Thaco Trần Bá Dương (1,6 tỷ USD) và cuối cùng là chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang (1,2 tỷ USD).

Hai đại diện Trần Đình Long và Nguyễn Đăng Quang đã trở lại danh sách này sau một năm vắng bóng nhờ thị giá các cổ phiếu HPG và Masan tăng mạnh trong năm qua.

Tổng tài sản của 6 tỷ phú USD của Việt Nam đạt gần 17 tỷ USD. Trong 6 đại diện nói trên, Forbes ghi nhận 4/6 người có tài sản tăng trưởng.

Danh sách các tỷ phú thế giới lần thứ 35 của Forbes ghi nhận tổng cộng 2.755 người (sở hữu tài sản từ 1 tỷ USD trở lên), tăng 660 tỷ phú so với 2020.

img

Top 3 tỷ phú giàu nhất thế giới

Tổng tài sản của các tỷ phú trong danh sách là 13.100 tỷ USD, tăng mạnh so với con số 8.000 tỷ USD của danh sách năm 2020.

Đứng đầu danh sách tỷ phú thế giới vẫn là Jeff Bezos, người sáng lập và là CEO Amazon với tổng tài sản 177 tỷ USD.

Xếp thứ 2 danh sách là CEO Tesla Elon Musk với 151 tỷ USD.

Xếp thứ 3 là Chủ tịch, CEO LVMH Bernard Arnault với 150 tỷ USD.

Tiếp theo là Bill Gates (124 tỷ USD) và Mark Zuckerberg (97 tỷ USD)…

Theo ghi nhận của Forbes, có 493 người mới tham gia danh sách tỷ phú này. Đây cũng là con số kỷ lục trừ trước tới nay. Trong đó có 210 người đến từ Trung Quốc và Hồng Kông, và 98 người từ Mỹ.

Năm qua, cứ sau 17 giờ lại có một tỷ phú mới xuất hiện. Tỷ phú mới có khối tài sản lớn nhất: 38,2 tỷ USD là Miriam Adelson (Nevada, Mỹ) nhờ kế thừa đế chế sòng bạc sau cái chết của người chồng hồi tháng Giêng.

Những người mới tham gia đáng chú ý khác bao gồm nhà sản xuất phim và truyền hình Tyler Perry, đồng sáng lập ứng dụng hẹn hò Bumble Whitney Wolfe Herd — nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới và Guillaume Pousaz của Châu Âu, người sáng lập công ty thanh toán Checkout.com.

Năm qua có 250 người trở lại danh sách tỷ phú sau khi bị rơi khỏi danh sách này. Trông danh sách tỷ phú thế giới, đáng kinh ngạc là có tới 86% tỷ phú có khối tài sản tăng cao hơn cách đây một năm bất chấp dịch Covid-19 hoành hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.