Công nghệ

Biến du thuyền thành khách sạn

13/08/2014, 07:45

Với mục đích đổi mới cách thức thu hút khách du lịch, trong bối cảnh giá cả bất động sản đắt đỏ ở London (Anh), Công ty Sunborn Superyacht Hotel đã có ý tưởng xây dựng khách sạn nổi khổng lồ.

Khách sạn nổi cao 5 tầng nằm bên bờ phía Đông của cảng Royal Victoria,Thủ đô London, Anh
Khách sạn nổi cao 5 tầng nằm bên bờ phía Đông của cảng Royal Victoria,Thủ đô London, Anh

Chiếc du thuyền khổng lồ cao 5 tầng hiện đang nằm bên bờ Đông cảng Royal Victoria, Thủ đô London, Anh. Đến cuối tháng 8, sẽ có 136 phòng trên tàu được đưa vào phục vụ với giá từ 300 - 1.600 USD/đêm. Nhiều hành khách thích thú nhận xét, không gian lãng mạn và sang trọng trên tàu rất giống khung cảnh trong phim Titanic. Nhiều đại gia còn đặt các bữa tiệc trang trí trên tàu theo chủ đề Titanic. Một nhược điểm cần lưu ý: Trên tàu, tuy hành khách gần như không cảm thấy sự chuyển động dập dềnh của sóng nước nhưng vẫn có thể say sóng.


Để tạo không gian đủ để chứa khách sạn nổi khổng lồ này, giới chức Anh phải hạ thấp mực nước xuống 5m. Khi đi qua cầu, họ buộc phải tháo cột buồm cho tàu vừa với độ cao từ mặt nước tới cầu, sau khi đi qua, lại gắn cột buồm lại.


Đáng chú ý, con tàu khổng lồ này không có động cơ. Giám đốc kinh doanh và sự kiện của công ty Sunborn - bà Elzbieta Nowacka cho biết, “phải mất hai tuần để kéo con tàu này từ Phần Lan về London”. “Nếu muốn lắp đặt động cơ, chúng tôi phải trả 25 triệu bảng Anh (44 triệu USD)” - bà Elzbieta Nowacka nói. Khách sạn này đã thuê bến cảng Royal Victoria trong vòng 15 năm để kinh doanh.

B.T
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.