Thế giới

Biên giới Iraq-Iran rung chuyển vì động đất, hàng trăm người thương vong

13/11/2017, 11:26

Một vụ động đất kinh hoàng đã xảy ra tại khu vực biên giới Iraq-Iran khiến hàng trăm người thương vong.

anh-cua-rudaw-1510525855102

Một vụ động đất kinh hoàng đã xảy ra tại khu vực biên giới Iraq-Iran khiến hàng trăm người thương vong.

Theo Reuters, hôm 12/11, một vụ động đất kinh hoàng đã xảy ra tại khu vực thị trấn Darbandikhan, tỉnh Sulaimaniyah thuộc vùng tự trị người Kurd ở Iraq, giáp biên giới với Iran khiến ít nhất 130 người thiệt mạng và hơn 1000 người khác bị thương. Vụ động đất cũng gây ảnh hưởng tới Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Kuwait, Lebanon, Pakistan.

Được biết, vụ động đất này mạnh tới 7,3 độ Richter, tâm chấn nằm ở thị trấn Darbandikhan, cách TP Sulaimaniyah 75 km về phía Đông, cách thủ đô Baghdad của Iraq 350 km về phía Bắc - Theo Cơ quan Khảo sát địa chấn Mỹ.

Phía chính quyền Iran công bố có 8 ngôi làng giáp biên giới Iraq bị hư hại nặng nề, chính quyền Iraq không tiết lộ cụ thể và mới đưa ra con số 200 người bị thương.

Người dân ở TP. Diyarbakir (Thổ Nhĩ Kỳ) cũng cho biết cảm nhận chấn động mạnh từ trận động đất, tuy nhiên chưa có báo cáo thương vong và thiệt hại nơi này.

Iran nằm trong đường đứt gãy địa chất, và thường xuyên hứng chịu động đất. Năm 2003, một trận động đất 6,6 đô Richter tại thành phố cổ Bam, khiến 26.000 người thiệt mạng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.