Hồ sơ tài liệu

Biên giới Thổ - Syria "sạch bóng" khủng bố IS

05/09/2016, 10:35
image

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cùng quân nổi dậy Syria đã đẩy lùi hoàn toàn khủng bố IS khỏi tuyến đường biên giới.

_91025148_tank

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cùng quân nổi dậy Syria đã đẩy lùi hoàn toàn khủng bố IS khỏi tuyến đường biên giới. Ảnh: BBC

BBC ngày 5/9 đưa tin, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố lực lượng quân đội và quân nổi dậy Syria đã đảnh đuổi tất cả khủng bố IS ra khỏi dải đất biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo đó, đường biên giới giữa hai nước đã hoàn toàn “sạch bóng” phiến quân IS. Thành công này đắt cắt đứt cung đường nhập khẩu máy bay chiến đấu và vũ khí của tổ chức này. Đặc biệt, lực lượng Syria còn chiếm lại một bộ phận Aleppo đã bị IS nắm giữ hồi tháng trước.

Thủ tướng Binali Yildirim đã đưa ra thông báo trên trong một bài  phát biểu trên truyền hình hôm 4/9.

“Tạ ơn Chúa, ngày hôm nay, Tuyến đường Jarablus-Azaz dài 91km, biên giới với Syria đã chính thức được giải phóng. Lực lượng khủng bố đã bị xóa sạch và mất hết quyền kiểm soát ở khu vực này”, ông Yildirim nói.

Xem thêm video:

Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết, “quân nổi dậy và phe Hồi giáo được sự hậu thuẫn bởi xe tăng, chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ” đã giành lại một số làng biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và Syria “sau khi IS rút khỏi, chấm dứt sự hiện diện của chúng trên đường biên giới”.

Ngoài ra, cũng trong ngày 4/9, lực lượng Chính phủ Syria đã một lần nữa giải phóng phần Aleppo bị IS chiếm đóng hồi tháng trước. Báo cáo cho biết quân chính phủ đã chiếm lại hai khu vực học viện quân sự ở phía nam thành phố và cắt đứt tuyến đường cung cấp vũ khí, lương thực của phiến quân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.