Quay ngược lại thời gian hàng không chưa nở rộ, đường sắt là phương tiện hấp dẫn với khách du lịch vì người đi vừa có thể trải nghiệm hành trình chậm rãi, an toàn vừa có thể ngắm cảnh bên đường.
Thái Lan cũng vậy, lịch sử ngành đường sắt nước này bắt đầu từ đầu những năm 1900 khi người dân Bangkok muốn đi nghỉ ở các bãi biển hoặc những khu vực thời tiết mát mẻ. Hơn 100 năm sau, dù phương tiện hàng không đã phổ biến nhưng kiến trúc sư người Mỹ Bill Bensley lại muốn cho khách du lịch quay trở lại bầu không khí của thời kỳ đó qua thiết kế khu nghỉ dưỡng InterContinental Khao Yai, tận dụng chính những toa tàu cũ, bị bỏ đi. Ảnh - CNN
Quay ngược lại thời gian hàng không chưa nở rộ, đường sắt là phương tiện hấp dẫn với khách du lịch vì người đi vừa có thể trải nghiệm hành trình chậm rãi, an toàn vừa có thể ngắm cảnh bên đường. Thái Lan cũng vậy, lịch sử ngành đường sắt nước này bắt đầu từ đầu những năm 1900 khi người dân Bangkok muốn đi nghỉ ở các bãi biển hoặc những khu vực thời tiết mát mẻ. Hơn 100 năm sau, dù phương tiện hàng không đã phổ biến nhưng kiến trúc sư người Mỹ Bill Bensley lại muốn cho khách du lịch quay trở lại bầu không khí của thời kỳ đó qua thiết kế khu nghỉ dưỡng InterContinental Khao Yai, tận dụng chính những toa tàu cũ, bị bỏ đi. Ảnh - CNN
Hoàng Anh (Theo CNN)