Thời sự Quốc tế

Biến khay xét nghiệm Covid-19 thành "đôi cánh", ghi dấu 2 tháng phong tỏa

03/06/2022, 08:17

Nhân dịp thành phố kết thúc giai đoạn phong tỏa dài 2 tháng, một cặp nghệ sĩ Thượng Hải đã ăn mừng bằng cách rất đặc biệt.

Đó là làm một đôi cánh từ 61 khay thử của bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 và đeo xuống đường, ghé thăm các địa điểm nổi tiếng tại Thượng Hải vào ngày lệnh phong tỏa được dỡ bỏ.

Đoạn video hai người khoác trên mình "đôi cánh" đặc biệt tới các địa điểm nổi tiếng của thành phố đã nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội tại Trung Quốc.

img

Anh Han đeo đôi cánh làm từ khay thử xét nghiệm Covid-19 tới các địa điểm nổi tiếng của Thượng Hải nhân dịp thành phố dỡ phong tỏa. Ảnh - The Cover

Chia sẻ về ý tưởng đặc biệt này, anh Han cho biết anh cùng bạn gái muốn dùng "đôi cánh" này để ghi nhớ về trải nghiệm sống trong thời gian phong tỏa toàn thành phố 2 tháng qua.

Trong giai đoạn đó, người dân Thượng Hải được yêu cầu xét nghiệm nhanh Covid-19 hàng ngày đồng thời thường xuyên xét nghiệm axit nucleic.

Một lý do khác khiến anh chọn hình ảnh đôi cánh là vì mốc thời gian Thượng Hải kết thúc giai đoạn phong tỏa là ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

“Chúng tôi hy vọng tác phẩm nghệ thuật vui tươi và tươi trẻ này sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng để họ luôn giữ đứa trẻ tâm hồn bên trong mình và duy trì thái độ tích cực trong cuộc sống”, anh Han nói.

Tuy nhiên, với một số người, tác phẩm từ khay thử xét nghiệm nhanh Covid-19 khiến họ nhói lòng khi nhớ lại khoảng thời gian khó khăn đã qua.

“Nhìn thấy tác phẩm này khiến tôi rơi nước mắt. Hai tháng qua thật quá khó khăn”, một người bình luận trên nền tảng video Douyin cho biết.

Một người khác bình luận: “Những chiếc khay thử xét nghiệm Covid-19 không phải thứ có thể mang đến niềm vui”.

Trong ngày Thượng Hải dỡ bỏ phong tỏa, với đa phần người dân bình thường, họ chọn những hoạt động ăn mừng như đổ ra đường, đốt pháo hoa hay hét to: “Thời gian phong tỏa đã kết thúc!” như để giải tỏa bao bức bối sau nhiều ngày phải hạn chế đi lại để phòng dịch.

Một số cầu vượt giao thông tại Thượng Hải đã ghi nhận tình trạng ùn tắc do hàng dài xe cộ di chuyển về các khu phố mua sắm, các địa điểm du lịch trong thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.