Điện ảnh

Biên kịch "Về nhà đi con": Có người đã khóc khi chỉ mới bàn tình huống phim

25/05/2019, 13:30

Biên kịch Thủy Vũ chia sẻ, "Về nhà đi con" là bộ phim khiến cô rơi nhiều nước mắt nhất từ trước tới nay.

img
Về nhà đi con khiến người xem xúc động bởi những tình cảm gia đình giản dị nhưng lớn lao

"Về nhà đi con" đang là bộ phim truyền hình gây chú ý nhất ở thời điểm hiện tại. Lấy đề tài gia đình, phim xoay quanh gia đình ông Sơn - người đàn ông góa vợ nuôi 3 cô con gái trưởng thành. Họ trải qua những số phận khác nhau, những va vấp trong cuộc sống để rồi sau đó, tình cảm gia đình là điều xoa dịu trái tim của mỗi người.

Màn hóa thân của dàn diễn viên phim khiến người xem xúc động. Diễn xuất của dàn diễn viên chính như NSƯT Trung Anh, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Bảo Hân mang tới nhiều cảm xúc. Đặc biệt, với cách thể hiện mộc mạc, giản dị, nghệ sĩ Trung Anh mang tới hình ảnh một người cha luôn che chở, rộng lượng thứ tha cho các con của mình khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Là bộ phim lấy cảm hứng từ phim truyền hình từng rất thành công "Người đàn ông góa vợ bật khóc", "Về nhà đi con" cũng khiến chính những người sáng tạo bộ phim vô cùng áp lực. Biên kịch Thủy Vũ chia sẻ, đội ngũ biên kịch phim không bị áp lực về sự so sánh nhưng lại áp lực làm sao có thể xây dựng những bộ phim tạo được sức hấp dẫn với người xem, tạo được xúc cảm và sự tương tác mạnh mẽ với khán giả.

img
Biên kịch Thủy Vũ (thứ 2 từ bên phải) khẳng định, đã có lúc đội ngũ biên kịch khóc do chính tình huống mà mình tạo ra. (Ảnh: VNN)

Đối với "Về nhà đi con", vì bộ phim là đề tài gia đình nên nhóm biên kịch đã có cơ hội để nói về tình yêu thương, sự vị tha, lòng trắc ẩn. Cùng đó là về giá trị lòng tốt và sự tử tế, giá trị của tiếng cười, nỗi đau chứa trong những giọt nước mắt và những bài học vấp ngã trong cuộc sống.

Biên kịch Thủy Vũ tiết lộ, có lần, khi nhóm biên kịch chỉ mới đang bàn một tình huống phim mà có người đã khóc. Có thể nói, chính những người viết kịch bản đã có lúc cảm động bởi tình huống mà chính mình tạo ra. Từ lúc đó, họ đã tin rằng khi lên phim, những tình huống đó cũng sẽ là tình huống tạo nhiều xúc cảm.

"Bởi đó là những phân đoạn về tình thân, nỗi mất mát… mà có lẽ, chỉ cần là con người với những cảm xúc thường tình đều dễ dàng đồng cảm. Với riêng tôi, khi viết và biên tập thì đây cũng là bộ phim khiến tôi rơi nhiều nước mắt nhất. Khổ nỗi, tôi thường xuyên làm việc ở quán cafe nên những lúc không kìm được mà sụt sịt ở chỗ đông người, tôi cũng thấy mình rất dở hơi", biên kịch Thủy Vũ hài hước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.