Thế giới

Biến máy bay cũ thành khách sạn

21/11/2014, 18:00

Một chiếc máy bay Boeing 747-200 ngừng hoạt động, được chuyển đổi chức năng thành một khách sạn rất độc đáo ngay giữa đường băng sân bay Arlanda gần TP Stockholm, Thụy Điển.

img

Sau khi phục vụ rất nhiều hãng hàng không trên toàn thế giới, năm 2008, chiếc Boeing 747-200 được kéo về đường băng, đặt trên bệ cố định và được biến thành một khách sạn đặc biệt mang tên Jumbo Hostel.

Trong quá trình chuyển đổi chiếc Boeing trở thành khách sạn, các kỹ sư đã loại bỏ toàn bộ ghế hành khách, hệ thống điều khiển, khử trùng toàn bộ máy bay, sau đó, sắp đặt lại nội thất bên trong như một ký túc xá gọn gàng, vừa túi tiền với đầy đủ phòng ngủ đôi, phòng ngủ ba, phòng tắm và toilet chung.

Ngoài ra, Jumbo Hostel còn có một phòng sang trọng ở khoang điều hành sở hữu tầm nhìn rộng, bao quát toàn bộ sân bay với phòng tắm và toilet khép kín. Chiếc Boeing 747 được trang bị đầy đủ hệ thống điều hòa, cách nhiệt... Mỗi phòng trên máy bay đều có một chiếc tivi màn hình phẳng không chỉ phục vụ mục đích giải trí mà còn cung cấp đầy đủ thông tin lịch trình các chuyến bay.

Ngoài ra, khách trọ tại đây có thể tận hưởng các hình thức giải trí khác trên thiết bị điện tử cá nhân nhờ hệ thống mạng không dây băng thông rộng. Đặc biệt, tầng trên máy bay trước đó là vị trí của khoang hạng sang nay được chuyển đổi thành một quán café phục vụ 24/24h với trang trí hai màu trắng đỏ, độc và lạ.

Để tới được Jumbo Hostel, hành khách chỉ mất khoảng 15 phút đi bộ hoặc 5 phút đi bằng xe buýt của sân bay từ nhà ga chính. Với những đặc tính trên, Jumbo Hostel hoàn toàn là lựa chọn tuyệt vời với bất cứ ai muốn qua đêm ở Stockholm để chờ chuyến bay tới, theo Amusing Planet.

Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.