Tiêu điểm

"Biển người" chen chân mua vé xe Tết từ 3 giờ sáng ở Đà Nẵng

23/12/2019, 13:40
image

Ngay trong ngày đầu tiên (ngày 23/12) triển khai bán vé xe Tết, nhà bán vé xe Đà Nẵng chật cứng người xếp hàng chờ mua vé từ 3 giờ sáng.

img
Đến 12h trưa nay (ngày 23/12) hàng trăm người vẫn đợi chờ mua vé xe Tết.

Nhà vé chật cứng người xếp hàng từ 3h sáng

Từ khoảng 3h sáng 23/12, khu nhà bán vé Bến xe trung tâm TP. Đà Nẵng chật cứng người đến xếp hàng chờ mua vé xe về quê ăn Tết Nguyên đán 2020.

Trước các quầy bán vé xe các tuyến Đà Nẵng - Hà Tình, Đà Nẵng - Vinh-Nghệ An, Đà Nẵng - Thanh Hóa..., người dân đứng kín chờ mua vé. Để giải quyết nhu cầu của người dân, các nhà xe triển khai bán vé ngay từ 6h sáng, tuy nhiên, đến 12h trưa nay (ngày 23/12) lượng người xếp hàng chờ mua vé còn rất lớn.

Đến bến xe xếp hàng từ 4h sáng nhưng đến trưa nay, chị Nguyễn Thị Lê D. (quê huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) vẫn chưa mua được vé xe về Tết. Chị D., cho biết: Làm ăn ở Đà Nẵng lâu năm, chị chưa bao giờ trải qua cảnh xếp hàng chờ mua vé xe từ sáng sớm như năm nay.

Có phần may mắn hơn chị D., anh Nguyễn Th. (quê huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã mua được 2 tấm vé về quê ăn Tết cùng gia đình sau khi xếp hàng đứng chờ hơn 4 giờ đồng hồ. Anh Th., cho hay: "Giá vé tết loại xe limousine Đà Nẵng-Hương Sơn Tết có giá 750 ngàn/vé. Giá vé có cao hơn loại vé giường nằm thường nhưng thuận lợi là xe đưa đón về tận nhà".

img
"Biển người" chen chân xếp hàng mua vé xe Tết từ 3 giờ sáng.

Ghi nhận tại khu vực nhà bán vé Bến xe trung tâm TP. Đà Nẵng, PV báo Giao thông chứng kiến khung cảnh người xếp hàng mua vé rất đông nhưng không xảy ra việc chen lấn, gây mất trật tự. Người dân đến mua vé được lực lượng bảo vệ bến xe, nhân viên bán vé, cùng nhân viên các nhà xe hướng dẫn làm thủ tục mua vé. Để giúp người dân mua vé thuận lợi, nhiều cửa bán vé bố trí thêm nhân viên.

Không để người dân không có vé xe về quê ăn Tết

Đại diện nhà xe Hiếu Hoa (Công ty TNHH Vận tải và dịch vụ Du lịch Quảng Hà), cho biết: Nắm bắt được tâm lý người dân nên mặc dù số lượng người dân tập trung đến mua vé trong ngày đầu tiên triển khai bán vé rất lớn, nhà xe đã bố trí, tăng cường thêm lực lượng nhân viên bán vé, giúp người dân mua vé thuận lợi.

"Trong dịp Tết này, mỗi ngày, nhà xe có 12 lượt xe vận chuyển khách Đà Nẵng - Hà Tĩnh - Vinh. Ngoài ra, nhà xe còn dự phòng 3 chiếc xe loại 45 chỗ để sẵn sàng tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên tuyến", đại diện Nhà xe Hiếu Hoa cho hay.

Theo ông Phạm Lợi, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng, Bến triển khai 37 phòng bán vé. Hiện nay có 2 hình thức bán vé qua mạng và bán vé trực tiếp tại phòng vé. Công tác bán vé cho khách hàng theo giá vé quy định và được niêm yết công khai; đảm bảo có đủ vé xe cho khách hàng, không để xảy ra tình trạng thiếu vé, hoặc không có vé bán. Vào những thời gian cao điểm, các phòng vé cũng bố trí nhân viên trực theo giờ xuất bến để bán vé xe cho khách hàng đi xe.

"Chúng tôi cũng có giải pháp ngăn chặn, nghiêm cấm hiện tượng đầu cơ vé, thu tiền của khách hàng nhưng không xuất vé, hay dùng phiếu đặt chỗ không đúng quy định. Bến cũng có kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương nhằm đảm bảo ANTT, tuyệt đối không để cò mồi lợi dụng sơ hở để lấy cắp, cướp giật và gây phiền hà cho khách hàng làm mất trật tự an ninh trong khu vực bến xe", ông Phạm Lợi cho biết.

Hiện nay, tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng có 389 xe phục vụ vận tải hành khách trên các tuyến đi các tỉnh phía Bắc; trong đó, tuyến Đà Nẵng - Quảng Bình có 48 xe (trong đó có 37 xe giường nằm); tuyến Đà Nẵng - Hà Tĩnh - Hương Khê - Tây Sơn có 15 xe (trong đó có 14 xe giường nằm); tuyến Đà Nẵng - Nghệ An có 53 xe giường nằm; tuyến Đà Nẵng - Hà Nội có 40 xe giường nằm; tuyến Đà Nẵng-Thái Bình có 9 xe giường nằm; tuyến Đà Nẵng-Hải Phòng có 14 xe giường nằm; tuyến Đà Nẵng-Thái Nguyên có 3 xe giường nằm; tuyến Đà Năng-Quảng Ninh có 14 xe giường nằm; tuyến Đà Nẵng-Hải Dương-Nam Định-Lạng Sơn-Lào Cai có 15 xe giường nằm.

Các tuyến vận tải hành khách Đà Nẵng đi các tỉnh Tây Nguyên có 200 xe; trong đó Đà Nẵng - Đăk Lăk có 64 xe giường nằm; Đà Nẵng - Gia Lai có 54 xe giường nằm; Đà Nẵng-Kon Tum có 40 xe (17 xe giường nằm); Đà Nẵng-Lâm Đồng có 21 xe giường nằm.

>>>>Video cận cảnh nhà vé Bến xe trung tâm Đà Nẵng trong ngày đầu triển khai bán vé xe Tết 2020:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.