Xã hội

Biển người đổ xuống đường mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam

06/12/2018, 21:38
image

Ngay sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, hàng vạn cổ động viên trên khắp cả nước đã đổ xuống đường ăn mừng.

anmung4

Người hâm mộ đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam. Ảnh: Văn Huế

Tối 6/12, đội tuyển bóng đá Việt Nam có trận bán kết lượt về trên sân nhà trước đội tuyển Philippines tại giải bóng đá AFF Cup 2018.

Sau đường chuyền kiến tạo của Phan Văn Đức, tiền vệ Quang Hải dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam ở phút 83.

anmung5

 

pho co1

Dòng người đổ về khu vực Hồ Hoàn Kiếm ngày một đông

My dinh

Mỹ Đình ngập pháo sáng và màu áo cờ tổ quốc

Tuyển Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Công Phượng vào sân thế chỗ của Đức Huy. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của HLV Park Hang-seo.

Sau tình huống ngoặt bóng trong khu vực cấm địa, tiền đạo Công Phượng dứt điểm chân trái vào góc gần nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam.

san Mydinh

Các cổ động viên trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Tạ Tôn

PSX_20181206_194937(1)

Khán giả căng băng rôn cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

PSX_20181206_194830

Hình ảnh của HLV Park Hang Seo được in trên băng rôn. Ảnh: TTXVN

47682741_523796614765853_7965932279761469440_n

Cổ động viên vui mừng với chiến thắng trận bán kết lượt về của tuyển Việt Nam (Ảnh: Văn Huế - Chụp tại đường Nguyễn Quý Đức, quận Thanh Xuân)

an mung chien thang1

Lượng người đổ ra đường ngày một đông hơn

an mung3

Ảnh: Văn Huế

pho di bo

Rào chắn cấm các phương tiện tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Thu Hằng)

mung chien thang

Người dân đốt pháo sáng chúc mừng đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Văn Huế)

Video: Dòng người từ phố Nguyễn Thái Học đổ về trung tâm Bờ Hồ ngày càng đông...

Tại TP.HCM, phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hàng nghìn người tập trung xem bóng với 2 màn hình lớn. Nhiều người nước ngoài cũng cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Không khí cổ vũ sôi động ngay từ khi tiếng còi khai cuộc. Những phút vỡ òa khi đội tuyển Việt Nam liên tục ghi 2 bàn thắng vào lưới đội Philippines. Đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, toàn phố đi bộ như vỡ òa khi đội tuyển Việt Nam chính thức vào chung kết.

Sau khi trận đấu kết thúc, nhiều người tỏa về các ngả đường để ăn mừng chiến thắng. Tuy vậy, dòng người cổ vũ vẫn lưu thông trật tự, không gây mất an toàn giao thông.

Một số tuyến đường như Lê Duẩn, Võ Văn Kiệt, Nam Kỳ Khởi Nghĩa... do dòng người cổ vũ đi lại nhiều nên xảy ra ùn tắc cục bộ. Hàng trăm chiến sỹ CSGT, cơ động đã được điều động xuống đường để đảm bảo an ninh, trật tự.

xuongduong1

Phố đi bộ Nguyễn Huệ chật kín cổ động viên. Ảnh: Sỹ Đồng

xuongduong2

 

xuongduong

 Ảnh: Tư Doãn

saigon

Các con phố ở TP.HCM ngày một đông hơn. Ảnh: Sỹ Đồng

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, rất nhiều người nước ngoài cổ cũ cho đội tuyển Việt Nam:

 

Tại Đà Nẵng, hàng ngàn người hâm mộ Đà Nẵng xuống đường ăn mừng chiến thắng kéo dài hàng km trên đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu).

Ngay nút giao thông phía Tây cầu Rồng, biển người chen chúc khiến giao thông khu vực này tê liệt, đoàn người chen chúc kéo dài đến tận đầu phía đông cầu Rồng.

da nang

Lúc này tại Cầu Rồng, TP Đà Nẵng (Ảnh: Vĩnh Nhân)

Tại Gia Lai, ngay sau khi trận đấu bán kết lượt về kết thúc, lực lượng công an tỉnh Gia Lai đã chốt chặn tại các nút giao thông và tham gia theo đoàn người ăn mừng chiến thắng để đảm bảo ATGT.

an mung2

 

an mung1

Đủ kiểu ăn mừng của người dân Buôn Ma Thuột. (Ảnh: Ngọc Hùng)

Tại thành phố Quy Nhơn, tất cả mọi ngã đường vào trung tâm TP Quy Nhơn (Bình Định) đều chật kín người hâm mộ. 2 trục đường chính là Nguyễn Tất Thành và Trần Hưng Đạo cũng như đường biển Xuân Diệu phương tiện phải nhích từng bước một để đi qua. Lực lượng csgt phải tỏa ra đường để điều tiết giao thông.

binhdinh1

Trung tâm thành phố Quy Nhơn chật kín người hâm mộ. Ảnh: Văn Đạt

Tại TP Thanh Hóa, nhiều tuyến đường như: Đại lộ Lê Lợi, Trần Phú, Quang Trung...bị ách tắc do lượng người đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Pháo sáng cũng đã được người hâm mộ đốt lên trong tiếng reo hò và cờ bay khắp nơi. Mọi ngã tư, ngã 3 trên địa bàn TP Thanh Hóa bị tắc nghẽn khiến lực lượng CSGT phải vất vả phân luồng.

thanh hoa

Trung tâm thành phố Thanh Hóa lúc này. Ảnh: Phúc Tuấn

thanh hoa1

Trẻ nhỏ theo bố mẹ xuống đường ăn mừng chiến thắng

Tại thành phố Vinh, rất đông lực lượng công an được huy động để đảm bảo ANTT và ATGT.

Vinh

Lực lượng cảnh sát thành phố Vinh có mặt trên mọi ngả đường, đảm bảo ANTT cho người dân xuống đường ăn mừng. Ảnh: Sỹ Hòa

vinh1

Những cổ động viên có trang phục tóc cầu kỳ tại thành phố Vinh

vinh2

Ảnh: Sỹ Hòa

Tại Kiên Giang, 15 phút sau tiếng còi kết thúc trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines, trên các tuyến đường của TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) hàng ngàn người dân đã đổ ra đường mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. 

rachgia1

Cả gia đình ở TP Rạch Giá cùng ra đường mừng chiến thắng của đôi tuyển bóng đá Việt Nam trước Philippines trong trận lượt về bán kết AFF Cup.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại Rạch Giá, người dân tập trung đông nhất là trên các tuyến đường Nguyễn Trung Trực, Trần Hưng Đạo, 3/2... Đa phần đi bằng xe mô tô và xe gắn máy, rất ít xe ô tô. Rất nhiều người, cả già, trẻ, lớn, bé đều cầm theo cờ tổ quốc, đeo băng-đôn đỏ có dòng chữ chúc mừng Việt Nam. Rất nhiều thanh niên còn mang theo kèn, đồng thanh thổi vang khắp các tuyến đường nội ô TP Rạch Giá.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Huỳnh Trọng Thắng, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, lường trước khả năng người dân sẽ xuống đường mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong giải đấu AFF Cup lần này, thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, lực lượng CSGT đã xây dựng kế hoạch bảo đảm ANTT, ATGT và phòng chống đua xe trái phép trong những ngày diễn ra giải đấu; đặc biệt là những ngày đội tuyển Việt Nam thi đấu. Phòng CSGT đã huy động tối đa lực lượng và chia làm 4 tổ công tác phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động, công an TP Rạch Giá thường xuyên tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm có nguy cơ mất ATGT, có thể xảy ra đua xe trái phép... 

Nhờ có sự chủ động, dù số lượng người dân tập trung xuống đường rất đông nhưng các lực lượng chức năng vẫn bảo đảm được ANTT, ATGT và không để xảy ra đua xe trái phép...

Trung tá Cao Xuân Tươi, Phó đội CSGT TP Rạch Giá cho biết, để ngăn chặn việc có thể xảy ra đua xe trái phép, lực lượng CSGT TP Rạch Giá đã rất kiên quyết xử lý các đối tượng chạy xe lạng lách, nẹt pô... Tính đến 23h ngày 6/12, lực lượng chức năng đã tạm giữ hơn 30 phương tiện của các đối tượng có hành vi  nẹt pô, nẹt ga khi di chuyển...  

IMG_0672.CR2

Người dân Cần Thơ xuống đường mừng chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam

Tại Cần Thơ, từ các quán cà phê và những nơi lắp đặt màn hình trực tiếp trận bóng, hàng ngàn cổ động viên Cần Thơ đổ ra đường ăn mừng chiến thắng. Ghi nhận của PV từ các con đường Trần Văn Hoài, Mậu Thân, người dân mang theo cờ, kèn, trống đổ dồn về khu vực Trung tâm TP náo nhiệt.

Tại khu vực đại lộ Hòa Bình, các phương tiện đổ dồn về gây ùn tắc giao thông nghiệm trọng, người dân phải di chuyển từng cm.

Từ rất sớm, lực lượng Cảnh sát trật tự, Cảnh sát giao thông đã túc trực sẵn sàng phân luồng, điều tiết giao thông và đảm bảo ANTT, ATGT.

20181206_192424

Hàng ngàn người dân tập trung về công viên Lưu Hữu Phước xem tường thuật trực tiếp trận đấu

20181206194335_IMG_0582

Trong các trận đấu không bao giờ thiếu các cổ động viên nhí

20181206193808_IMG_0562

 

IMG_0646.CR2

Cùng chia sẽ niềm vui

IMG_0701.CR2

Ghi nhận đến 22h45, người dân càng đổ về trung tâm TP đông hơn

Tại Bạc Liêu, ngay sau trọng tài chính cất tiếng còi kết thúc trận đấu giữa hai đội tuyển Việt Nam với Philipines, với tỷ số chung cuộc 4-2, hàng ngàn người dân đã đổ xô xuống đường ăn mừng.

Đến khoảng 22h30, dòng người ở các tuyến đường Trần Phú, Nguyễn Tất Thành, Trần Huỳnh, Hòa Bình,… động nghẹt, lực lượng chức năng buộc lòng phải lập nhiều dãy phân cách di động tại các điểm giao nhau để tách dòng xe, tránh gây ùn tắc kéo dài.

5

Hình ảnh HLV Park Hang-seo được nhiều cổ động viên hâm mộ. Ảnh: Gia Minh

Tại Cà Mau, ghi nhận của của PV Báo Giao thông, tại các tuyến đường chính trong trung tâm TP. Cà Mau như: Trần Hưng Đạo, Phan Ngọc Hiển, Ngô Quyền,... ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu dòng người mộ đổ ra đường mỗi lúc một nhiều.

Tại ngã tư đường Trần Hưng Đạo và Phan Ngọc hiển dòng người chật kín, các loại xe “chen chân” nhích từng cm trong tiếng kèn, tiếng hò reo vui mừng của người hâm mộ.

Tại ngã tư đường Trần Hưng Đạo và Phan Ngọc Hiển c

Tại nút giao Trần Hưng Đạo - Phan Ngọc Hiển (TP Cà Mau, Cà Mau) đông nghẹt người xuống đường ăn mừng. Ảnh: T.H

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.