Xã hội

Biển người Hà Nội yên tâm "giải hạn" dưới lòng đường

23/02/2016, 10:15
image

Năm nay người dân Hà Nội đi lễ cầu an, cúng sao giải hạn không còn chịu cảnh chặt chém, chen lấn xô đẩy.

Untitled

Năm nay người dân Hà Nội đi lễ cầu an, cúng sao giải hạn ở chùa Phúc Khánh không còn chịu cảnh chặt chém, chen lấn xô đẩy.

Giá rét, gió lạnh của tiết trời đầu năm mới cũng không thể làm nản lòng những người dân Thủ đô kéo tới chùa Phúc Khánh vào rằm tháng giêng để làm lễ cầu an, dâng sao giải hạn.

Như thường lệ, năm nay vào đúng thời điểm chính rằm (22/2 - 15/1 Âm lịch), dọc tuyến đường trước cổng chùa Phúc Khánh trên phố Tây Sơn, Hà Nội không còn lấy một chỗ trống, ngay cả khi trời đổ mưa phùn.

Điều đặc biệt là năm nay, Công an phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên, Hội nạn nhân chất độc da cam của phường tổ chức trông giữ xe miễn phí cho người dân đi làm lễ tại chùa Phúc Khánh, đồng thời phát ghế miễn phí, bố  trí chỗ ngồi đúng hàng lối, không để tình trạng lộn xộn, "chặt chém" giá trông xe, giá thuê ghế ngồi "cắt cổ" như mọi năm.

Việc tổ chức cúng sao vào tháng Giêng nhằm hóa giải bớt những tai ương có thể xảy đến với mình trong năm tới.

Tuy vậy, theo hòa thượng Thích Thanh Tứ, trụ trì chùa Quán Sứ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam thì trong kinh Phật không đề cập đến việc cúng sao có thể giải được hạn.

Theo kinh Phật thì không có thần thánh nào gây vận hạn cho con người, tất cả là do con người tạo ra, gieo nhân nào thì gặt quả nấy, muốn được phúc thì phải làm phúc chứ không thể xin mà được. Nhà chùa làm lễ dâng sao cốt để giải quyết về phần tâm lý cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.